Ban đêm đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, mẹo nhỏ mang lại lợi ích bất ngờ, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đi ngủ hãy đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh. Chỉ sau một đêm, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng phổ biến mà hầu như căn nhà hiện đại nào cũng có. Có tủ lạnh, việc đi chợ và bảo quản thực phẩm của các gia đình trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Chính vì luôn phải chứa nhiều loại thực phẩm khác nhau dẫn đến tình trạng tủ có mùi hôi khó chịu. Nếu không xử lý sớm, những mùi hôi này bám vào thực phẩm, khiến đồ ăn của bạn giảm chất lượng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do đó, ngoài việc vệ sinh tủ lạnh định kỳ để khử mùi hôi, bạn cần biết những tuyệt chiêu dưới đây.

Lợi ích cửa việc đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Đặt giấy vệ sinh vào tủ lạnh là một trong những mẹo hay giúp khử mùi hôi rất hiệu quả. Mỗi ngăn tủ lạnh bạn có thể để một cuộn giấy vệ sinh mới, kể cả ngăn đá. Chỉ sau một đêm, mùi hôi trong tủ sẽ không còn.

dat-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-01

Tủ lạnh có mùi hôi một phần là do độ ẩm bên trong quá cao. Khi đặt giấy vệ sinh vào tủ lạnh, giấy sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa từ đó mùi hôi cũng sẽ được hấp thu hiệu quả.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể tận dụng giấy báo cũ. Hãy xịt một ít nước lên giấy báo cũ (không quá nhiều) để làm mềm giấy rồi vo báo thành những viên tròn. Nhét báo vào các góc tủ để chúng hút đi mùi hôi khó chịu. Một cách khác là dùng giấy báo cũ lót ở các ngăn tủ. Hàng tuần bạn chỉ cần lấy tờ giấy báo ra và thay bằng tờ mới. Làm như vậy tủ lạnh sẽ luôn sạch sẽ, không tốn nhiều công lau dọn.

Ngoài ra, bạn có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng nhiều cách khác.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng chanh

Cắt chanh thành nhiều lát mỏng rồi đặt lên các đĩa nhỏ. Đặt đĩa chanh ở khắp các ngăn của tủ. Tinh dầu tiết ra từ chanh sẽ giúp khử mùi hôi tanh hiệu quả.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng bã cà phê

dat-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-03

Sau khi pha cà phê, bạn đừng vội vứt phần bã cà phê đi. Hãy tận dụng nguyên liệu này để khử mùi hôi của tủ lạnh. Bạn hãy cho bã cà phê vào trong túi vải nhỏ hoặc cốc nhỏ. Để bã cà phê ở góc tủ, cứ 3-4 tuần lại thay bã mới một lần. Cà phê sẽ giúp loại bỏ các mùi hôi khó chịu trong tủ và duy trì hiệu trong thời gian dài.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng bánh mì

dat-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-04

Cũng giống như giấy vệ sinh hay giấy báo, bánh mì có tác dụng hút ẩm tốt, giúp tủ lạnh khô ráo và không có mùi khó chịu. Bạn hãy lấy một vài lát bánh mì hoặc một chiếc bánh mì nhỏ đặt vào đĩa rồi bỏ trong tủ lạnh.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng giấm ăn

Đổ giấm ăn vào lọ thủy tinh nhỏ, mở nắp rồi đặt vào tủ lạnh. Mùi giấm không hề ảnh hưởng đến tủ mà còn giúp khử sạch mùi hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link