Mẹo vệ sinh quạt không cần tháo khung cực đơn giản, chị em làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Thay vì loay hoay tháo khung rồi vệ sinh quạt mất cả tiếng đồng hồ, bạn có thể sử dụng cách này để làm sạch bụi bẩn bám trên cánh quạt.

Vệ sinh quạt bằng baking soda và giấm trắng

Baking soda và giấm đều có khả năng tẩy rửa tốt. Bạn có thể sử dụng hai nguyên liệu này để làm sạch các vết bẩn, mảng bám trên cánh quạt, khung quạt mà không cần phải bỏ nhiều công sức lau chùi tỉ mẩn.

Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu gồm 2 thìa cà phê baking soda, nước rửa chén, giấm trắng, khoảng 250ml nước sạch, chén, bình xịt nước, túi nilon cỡ lớn.

Đầu tiên, bạn cần pha hỗn hợp baking soda với giấm, nước và 2-3 giọt nước rửa chén. Dùng đũa khuấy đều để baking soda tan hết.

Đổ dung dịch này vào bình xịt rồi phun lên phần trước và phần sau của quạt. Chú ý rút phích cắm quạt trước khi vệ sinh và không xịt nước vào động cơ của quạt.

Để dung dịch làm sạch trên cánh quạt khoảng 10-15 phút. Sau đó, phủ một chiếc túi nilon lớn lên bên ngoài lồng quạt. Cắm điện và bật quạt ở mức to nhất.

ve-sinh-quat-01

Sức mạnh từ luồng gió sẽ đánh bật các vết bẩn bám lâu ngày ra ngoài, giúp quạt sạch sẽ.

Vệ sinh quạt bằng giấm trắng và nước xả vải

Giấm có thể làm mềm các vết bẩn cứng đầu còn nước xả vải sẽ hạn chế bụi bẩn bám vào quạt. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm một chút chất tẩy rửa để làm sạch và loại bỏ toàn bộ bụi bẩn bám trên quạt.

Hãy chuẩn bị nước xả vải, chất tẩy rửa, giấm trắng, bình xịt và túi nilon.

Pha chất tẩy rửa, nước xả vải và giấm trắng với nhau. Cho dung dịch vào bình xịt và phun lên cánh quạt.

Tương tự cách làm trên, bạn hãy phủ một chiếc túi nilon lớn bên ngoài lồng quạt, cắm điện và bật ở mức to nhất. Những vết bẩn cứng đầu sẽ bật ra khỏi quạt và được túi nilon giữ lại.

Vệ sinh quạt bằng miếng bọt biển

ve-sinh-quat-02

Để làm sạch hết các bụi bẩn bám trên khung quạt, bạn cần dùng miếng bọt biển (miếng mút rửa bát).

Trước hết, bạn cần có một miếng bọt biển cọ rửa thông thường. Dùng dao khứa miếng bọt biển thành nhiều miếng vuông nhỏ vừa đủ để lách qua các khe hở của khung quạt. Xịt nước rửa bát hoặc nước tẩy rửa pha loãng lên miếng bọt biển rồi tiến hành lau quạt.

Đặt miếng bọt biến vào khung quạt rồi lau từ trong ra ngoài. Nếu miếng bọt biển bị bẩn thì đem đi giặt sạch rồi tiếp tục lau.

Cuối cùng dùng khăn khô để lau lại quạt một lần nữa cho sạch bụi bẩn và chất tẩy rửa.

Lưu ý, sau một thời gian sử dụng, bạn vẫn nên tháo quạt ra để vệ sinh cũng như tra dầu cho động cơ, giúp quạt hoạt động trơn tru, ổn định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link