"Bạn đẹp khi là chính mình"

14:00, Thứ hai 02/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chúng ta thường có xu hướng đánh giá bản thân nghiêm khắc hơn người khác và khó mà yêu thương chính mình. Thật ra, yêu thương bản thân không khó.

“Bạn đẹp khi là chính mình, mà không cần ai khác công nhận. Chính bạn là người cần chấp nhận mình” - Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Chúng ta thường có xu hướng đánh giá bản thân nghiêm khắc hơn người khác. Trên thực tế, rất nhiều người cảm thấy tự yêu chính mình thật khó, bởi họ cho cho rằng bản thân mình không có gì đáng để yêu thương. Vậy yêu thương chính mình liệu có khó khăn đến thế? Câu trả lời là: Không hẳn. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích giúp bạn yêu bản thân, và quan trọng hơn, giúp bạn thêm tự tin về chính mình.

Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực về bản thân:

Nhiều người khó mà từ bỏ những ý nghĩ tiêu cực về bản thân. Quá tập trung vào những điểm chưa tốt trong cuộc sống là một thói quen xấu mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Bạn không thể yêu thương bản thân nếu như tất cả những điều bạn nghĩ đến chỉ là nhược điểm và sai lầm của mình. Suy nghĩ tiêu cực không mang lại bất cứ lợi ích nào, và nó thật sự có tác động lớn tới tâm trí của bạn, hãy dừng việc đó lại ngay lập tức.

Đánh giá cao bản thân:

Đánh giá cao bản thân là thói quen tốt mà mọi người nên áp dụng. Hãy bắt đầu nhìn nhận tích cực về con người bạn, về những gì bạn có. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra những giá trị của mình. Một khi làm được như vậy, bạn sẽ không phải thay đổi vì ai khác. Lần cuối cùng, hãy nhớ, khi bạn chịu nhìn nhận khả năng, vẻ đẹp, trí tuệ của mình, bạn sẽ biết cách yêu con người chưa hoàn hảo của mình một cách hoàn hảo nhất.

Học cách yêu thương bản thân
Đánh giá cao bản thân là thói quen tốt mà mọi người nên áp dụng. (Ảnh minh họa)
Tìm ra những điều tích cực về mình:

Cố gắng lên một danh sách những ưu điểm của bản thân. Mỗi khi bạn cảm thấy xuống tinh thần, chỉ cần nhìn vào danh sách đó và bạn sẽ cảm thấy bất kể điều gì đang xảy ra thì mình vẫn xứng đáng được yêu thương và tôn trọng. Hãy luôn giữ những suy nghĩ tốt đẹp về bản thân trong tâm trí bạn.

Hãy tự tin về bản thân:

Những gì người khác nghĩ về bạn không quan trọng, miễn là bạn tự tin với chính mình.

Làm những điều giúp bạn cảm thấy tốt hơn:

Bắt đầu làm những điều giúp tinh thần và cả thể chất của bạn tốt hơn. Đó có thể là những việc mà bạn muốn làm khi còn nhỏ, là đọc một cuốn sách bạn đã dự định đọc từ lâu mà chưa có thời gian, hay đơn giản là dành thời gian đi dạo một chút,… Tất cả những điều đó đều tốt cho bạn.

Dành thời gian một mình:

Trước khi bạn có được hạnh phúc bên ai đó, bạn thực sự cần tìm được hạnh phúc từ trong bản thân mình. Một trong những việc bạn nên làm để đạt được điều đó là dành thời gian một mình, làm những điều bạn yêu thích. Hãy tạo ra một cuộc sống tươi đẹp cho chính mình. Tin tưởng vào bản thân, làm việc thật tốt, và bạn sẽ thấy được thành quả. Và đừng quên, ở bên người khác không phải là cách duy nhất mang tới hạnh phúc, bạn luôn có thể tìm thấy hạnh phúc khi chỉ có một mình.

"Anh đang cố" - Điều xảy ra khi bạn giữ vững niềm tin
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều năm hôn mê, trước hàng ngàn lời cầu nguyện từ vợ, Matt tỉnh dậy một cách thần kỳ và thốt lên 3 chữ: Anh đang cố.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Dang Quynh
TIN MỚI CẬP NHẬT