Bạn là người quản lý tiền như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn thắc mắc bạn quản lý tiền ra sao và làm thế nào để có thể quản lý tiền của bạn một cách tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài trắc nghiệm dưới đây nhé!

Bạn quản lý tiền ra sao?

Làm thế nào để bạn có thể chi tiêu hợp lý để có thể trở thành một người sử dụng tiền thông minh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây nhé!

Bạn quản lý tiền ra sao?

Để biết xem bạn quản lý tiền bạc ra sao thì hãy cùng tìm hiểu Phản ứng của bạn sẽ cho biết cách bạn tiêu tiền ra sao qua việc: Bạn mới mua một quyển báo tuần và đem về nhà. Bạn đọc nó theo cách nào?

13.ban-quan-ly-tien-bac-ra-sao-1-phunutoday.vn

 

1. Đọc từ đầu tới cuối tất cả các bài.

2. Tìm ngay chủ đề mà mình ưa thích để đọc và chỉ đọc bài đó mà chẳng quan tâm tới các phần còn lại.

3. Mở báo và đọc bất cứ điều gì thu hút bạn.

4. Bạn đọc theo một trình tự nhất định chẳng hạn như đọc mục lục rồi tới mục du lịch, chuyển sang bài giới thiệu về các loại ôtô.

Chúng ta cùng giải đáp các kết quả nào!

Lý giải câu hỏi: Tờ báo tuần là hình ảnh của công việc mang tính tập thể với sự tham gia của phóng viên, thiết kế, chụp ảnh, biên tập với nhiều ý kiến và quan điểm khác nhau.

Báo tuần thể hiện sự tập hợp kinh nghiệm của nhiều người. Cách bạn đọc tạp chí cho biết cách bạn xử sự khi đối mặt với nhiều lựa chọn. Cách bạn định đọc như thế nào thể hiện khả năng tổ chức, quản lý của bạn.

+ Nếu bạn đọc từ đầu tới cuối tất cả các bài.

Bạn là kiểu người biết chính xác đồng tiền của mình được sử dụng như thế nào. Không phải bạn quá lo lắng về chuyện tiền nong mà bởi, bạn chỉ cảm thấy thoải mái khi chắc chắn về mọi chuyện.

Bạn không thích rơi vào sự thiếu kiểm soát bởi bạn thường xuyên kiểm tra ngân sách để biết rõ số tiền mình đang có, kể cả lợi nhuận của nó.

+ Nếu bạn tìm ngay chủ đề mà mình ưa thích để đọc và chỉ đọc bài đó mà chẳng quan tâm tới các phần còn lại.

Bất cứ khi nào có tiền, bạn lập tức sử dụng để mua sắm. Nếu bạn có tiết kiệm được đồng nào, cũng chẳng có gì ngạc nhiên nếu bạn lại rút ra và đi mua món đồ yêu thích nào đó.

+ Nếu bạn mở báo và đọc điều bất cứ điều gì thu hút bạn.

Bạn tự thấy mình là người tiết kiệm nhưng một số người lại cho rằng bạn thật keo kiệt. Trên thực tế, bạn không tiêu xài tiền một cách hoang phí.

13.ban-quan-ly-tien-bac-ra-sao-4-phunutoday.vn

 

Bạn biết cách lo cho tương lai. Bạn không vung tiền bừa bãi nhưng thỉnh thoảng cũng chi tiền để mua những thứ mình thích. Bạn luôn có một khoản tiền tiết kiệm cho mình.

+ Nếu bạn đọc theo một trình tự nhất định chẳng hạn như, đọc mục luc, rồi tới mục du lịch tới bài giới thiệu về các loại ôtô.

Bạn có thói quen tiêu tiền theo cách riêng của mình và chẳng quan tâm tới những chuyện thay đổi trong cuộc sống của mình. Nếu bạn thắng xổ số, bạn vẫn chẳng ngại ngần mua sắm ở cửa hàng giảm giá. Khi phá sản, bạn cũng vẫn mua những món hàng hiệu nếu thích.

Thực tế thì bạn không lo lắng nhiều cho tương lai. Có lẽ, bạn nên nhờ người thân quản lý tiền nong giúp mình.

Làm thế nào để quản lý tiền của bạn hiệu quả

1. Lập cho mình một tài khoản Tự do Tài chính

Bước đầu tiên để quản lý tiền bạc là hãy mở và tách riêng một tài khoản ngân hàng gọi là tài khoản Tự do Tài chính của bạn. Bỏ vào đó 10% của mỗi đôla bạn nhận được (sau thuế).

13.ban-quan-ly-tien-bac-ra-sao-3-phunutoday.vn

 

Số tiền này chỉ được sử dụng cho đầu tư để tạo ra các dòng tiền thu nhập thụ động. Và không bao giờ được dùng cho chi tiêu mà chỉ để đầu tư.

2. Tự cân bằng cuộc sống với “tài khoản hưởng thụ”

Bí quyết để quản lý tiền bạc là sự cân đối. Một mặt, bạn để dành càng nhiều tiền càng tốt nhằm đầu tư và kiếm ra nhiều tiền hơn. Mặt khác, bạn cần bỏ thêm 10% từ thu nhập của bạn vào một “tài khoản hưởng thụ”.

Tuy nhiên, quy tắc của tài khoản hưởng thụ là phải được giải ngân mỗi tháng. Mỗi tháng bạn phải tiêu một khoản tiền trong tài khoản này theo cách khiến bạn cảm thấy mình giàu có.

3. Phải tự quản lý tiền bạc ngay từ bây giờ

Ngay lúc này đây, dù bạn đang sở hữu một gia tài lớn hay chưa có gì trong tay thì điều đó cũng không quan trọng. Điều quan trọng là bạn nên bắt đầu ngay lập tức việc quản lý số tiền mình có.

Những điều kỳ diệu về tiền bạc sẽ đến một khi bạn chứng tỏ với vũ trụ rằng bạn có thể xử lý nguồn tài chính mình sở hữu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn