Chàng đã sẵn sàng để làm bố?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều cặp vợ chồng rất lo ngại không biết khi nào thì mình có thể chuẩn bị tâm lý để làm bố? Và người chồng của bạn đã thực sự sẵn sàng?

Chàng đã sẵn sàng để làm bố?

Bạn có muốn biết một nửa của mình đã muốn làm bố hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài trắc nhiệm dưới đây nhé!

Chàng đã sẵn sàng để làm bố?

1. Bạn muốn chàng tham dự một sự kiện của công ty bạn hay gia đình bạn nhưng chàng có thói quen "tụ tập" cùng nhóm bạn trai như mọi tối. Chàng sẽ phản ứng như thế nào?

A. Tất nhiên anh ấy sẽ đến. Anh ấy biết bạn sẽ không đề nghị trừ phi bạn cần anh ấy.

B. Anh ấy sẽ đến, nhưng chỉ đồng ý sau khi bạn cầu xin năn nỉ - và đây là món nợ của bạn với anh ấy!

C. Xin lỗi em yêu, nhưng anh không thể bỏ buổi gặp mặt đám chiến hữu được.

Bạn nên đối phó với việc này thế nào?

42.chang-da-san-sang-de-lam-bo

 

Bạn hãy cân nhắc xem bạn và anh ấy có sống hạnh phúc không, liệu cả hai có muốn sinh con không và khi nào thì sinh. Hoặc rằng liệu có điều nào khác mà vợ chồng bạn muốn làm trước khi sinh con?

2. Quan điểm của anh ấy về việc sinh con?

A. Đó là một trách nhiệm lớn lao.

B. Anh ấy không thể chờ đợi được nữa - anh ấy rất thích chơi với đám trẻ là con của bạn anh ấy.

C. Việc có con cũng không khiến chàng phải thay đổi mọi thứ.

3. Chàng có thường xuyên dọn dẹp phòng tắm hay không?

A. Anh ấy luôn làm khi đến phiên mình.

B. Thỉnh thoảng mới làm khi bạn đề nghị.

C. Anh ấy nghĩ là phòng đã sạch lắm rồi.

4. Anh ấy không biết cách làm một việc gì đó. Để xin lời khuyên, anh ấy sẽ…

A. Xin trợ giúp.

B. Đợi đến khi người khác cho lời khuyên.

C. Không chịu xin lời khuyên của người khác và lỡ đi nếu người khác cho anh ấy lời khuyên.

5. Anh ấy phản ứng như thế nào nếu mọi việc không đi đúng như kế hoạch?

A. Anh ấy chấp nhận điều này và bình tĩnh giải quyết.

B. Anh ấy cằn nhằn nhưng rồi vẫn ra tay giải quyết vấn đề.

C. Anh ấy nổi cáu khi việc gì đó làm đảo lộn kế hoạch mà anh ấy đã sắp đặt cẩn thận.

Cùng kiểm tra kết quả nào!

Đa số là A: Chàng muốn có con bây giờ!

Chúc mừng. Dường như đức ông chồng của bạn là một ông bố mẫu mực của thế kỷ 21. Nếu cả hai vợ chồng bạn đều muốn có con, bạn còn chờ đợi gì nữa?

Đa số là B: Chàng còn đang e ngại

Dù chồng bạn rất muốn có con nhưng có thể anh ấy không hào hứng làm việc nhà. Cả hai vợ chồng bạn cần thảo luận và lên kế hoạch về những khía cạnh khác nhau của việc chăm con càng nhiều càng tốt trước khi em bé ra đời.

Đa số là C: Chàng vẫn chưa sẵn sàng

Chồng bạn có thể thích trẻ con nhưng chắc gì anh ấy đã sẵn sàng làm bố? Trước khi định sinh con, hai vợ chồng bạn cần phải biết khi đứa trẻ ra đời sẽ kéo theo những việc gì. Hãy trò chuyện, gặp gỡ với những cặp vợ chồng có con nhỏ để có thêm kiến thức. Đồng thời hai bạn cần suy nghĩ cẩn thận về mối quan hệ vợ chồng và lối sống của mình cũng như việc thay đổi lối sống ấy khi có con.

Những dấu hiệu chứng tỏ chàng đã muốn làm bố:

Khi nhìn thấy trẻ nhỏ:

Sẵn sàng làm cha:  Chàng luôn chỉ cho bạn những em bé dễ thương đang đi cùng bố mẹ tại các siêu thị, công viên hay quán cà phê.

42.chang-da-san-sang-de-lam-bo-1-phunutoday.vn

 

Anh chàng trẻ con: Khi bạn xuýt xoa vì hai em bé sinh đôi quá dễ thương thì chàng gần như điếc bởi còn mải quan tâm đến giầy trượt, đến việc xếp hàng mua sách giảm giá…

Khi bạn bị ốm:

Sẵn sàng làm cha:  Chàng không nề hà việc đút cháo cho bạn, vuốt lưng bạn nếu nửa đêm bạn ho dữ dội, thậm chí lau dọn nếu bạn bị nôn ọe.

Anh chàng trẻ con: Chàng vừa kêu “Thật kinh khủng” vừa mang gối ra phòng khách ngủ mỗi khi bạn hắt hơi sổ mũi.

Khi bạn mua thú cưng:

Sẵn sàng làm cha: Khi bạn mua một con chó mới, chàng chia sẻ cùng bạn việc cho nó ăn, dắt nó đi dạo mà không hề phàn nàn.

Anh chàng trẻ con: Nếu bạn vắng nhà vài ngày, bạn sẽ phải tự mua các thức ăn để sẵn, liên tục nhắn tin nhắc nhở chàng cho cún ăn, và lúc về nhà, có thể bạn vẫn không hài lòng.

Khi phải trông trẻ:

Sẵn sàng làm cha: Chàng rất thích trông hộ hoặc chơi với con cái của bạn bè, hay các cháu của mình, cười vang khi bọn trẻ nô đùa (những âm thanh này đôi khi có thể khiến bạn đau đầu)

Anh chàng trẻ con: Chàng ngượng nghịu xoa đầu bọn trẻ và nói: "Bé thật dễ thương" trong khi từ từ quay lưng đi. Chàng không ngừng uống bia trong lúc nói chuyện với con nít.

Khi nhìn thấy người khác mang bầu hay sinh con:

Sẵn sàng làm cha: Chàng forward cho bạn bức hình đứa con mới sinh của người em họ với tất cả nhưng thông tin về ngày sinh, cân nặng của em bé cùng với một biểu tượng mặt cười: “Bé dễ thương không?”

Anh chàng trẻ con: Khi bạn tình cờ gặp đôi vợ chồng là bạn thân của chàng tại trung tâm mua sắm, bạn rất sốc khi thấy cô vợ đang mang bầu. Chàng của bạn đã quên không kể với bạn điều đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn