Ban Nội chính của ông Nguyễn Bá Thanh chưa hoạt động ngay

17:24, Thứ tư 23/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Đề án kiện toàn nhân sự của Ban Nội chính hiện vẫn đang chờ phê duyệt.

Ngày 23/1, ông Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Nội chính TƯ cho hay, Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi sẽ có hiệu lực từ tháng 2 tới với sự ra mắt của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng TƯ thuộc Bộ Chính trị do Tổng bí thư đứng đầu. Nhưng cơ quan thường trực là Ban Nội chính TƯ lại chưa thể vận hành ngay.

[links()]

Giải thích về điều này, ông Phạm Anh Tuấn cho biết, đề án kiện toàn nhân sự của Ban Nội chính hiện vẫn đang chờ phê duyệt. Dự kiến sẽ chuyển giao tổ chức, bộ máy, con người thuộc Vụ Nội chính, Vụ Pháp luật (Văn phòng TƯ Đảng) và Văn phòng Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng (hiện tại) về Ban Nội chính TƯ.

Ông Nguyễn Bá Thanh
Ông Nguyễn Bá Thanh

"Về nguyên tắc, khi luật có hiệu lực vào đầu tháng 2 tới thì Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng sẽ chính thức đi vào hoạt động. Nhưng cơ quan thường trực, tham mưu là Ban Nội chính chúng tôi sẽ phải chờ đến khi nào đề án được Ban Bí thư phê duyệt thì mới hoạt động được", ông Tuấn nói.

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu nhắc nhở, trong khi các cơ quan như Ban Nội chính TƯ và Cục chống tham nhũng (thuộc Thanh tra Chính phủ) đang kiện toàn bộ máy nhân sự thì việc triển khai luật Phòng chống tham nhũng vẫn cần được làm khẩn trương, đừng để quá muộn, đặc biệt là việc ban hành các nghị định hướng dẫn.

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 và Nghị quyết Hội nghị trung ương 6 khóa 11, ngày 28/12/2012, Bộ Chính trị đã ban hành các quyết định về việc thành lập Ban Nội chính Trung ương, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Bá Thanh làm trưởng ban.

Dư luận những ngày qua hết sức phấn khởi khi ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng. Tại hội nghị quản lý đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn TP giai đoạn 2000-2012, diễn ra sáng 10/1, khẳng định sẽ "hốt ngay" cán bộ ngân hàng “trời ơi”.

Ông quả quyết: “Với tư cách Trưởng Ban Nội chính Trung ương, sắp tới tôi cho rà soát một số vụ, rồi điều tra, bắt vài vụ làm điểm nên hiện nay, một số anh đang ngồi run!”.

Tuy nhiên, có lẽ phải chờ cho đến khi Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi xong và có hiệu lực thì ông Nguyễn Bá Thanh mới có thể bắt đầu thực thi được những quyết sách của mình?

Phát ngôn, hành động của ông Thanh khiến Đà Nẵng khác biệt

 

  • Thường Xuân (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc