Bàn thờ có 4 dấu hiệu bất thường này dự báo xui xẻo đến gần, gia chủ chớ coi thường

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, những việc này xảy ra với bàn thờ là dấu hiệu không tốt, dự báo những điều không hay có thể sắp đến.

Mặt trước bàn thờ chếch xuống đất

Theo quan niệm tâm linh, bàn thờ chúi về phía trước, dù ít hay nhiều đều có tác động không tốt đến tình hình tài chính của gia đình. Ngoài việc phải chi tiêu cẩn trọng hơn, gia chủ cần tìm hiểu nguyên nhân khiến bàn thờ bị chúi xuống đất và tìm cách khắc phục sớm.

Nguyên nhân khiến bàn thờ kém chắc chắn và bị chếch xuống đất có thể do mối mọt, gỗ chất lượng kém, lỗi thiết kế, để quá nhiều đồ nặng...

Khi chọn bàn thờ, ngoài vấn đề hình thức, gia chủ cần chú ý đến độ bằng phẳng, chắc chắn.

Đổ hoặc vỡ lọ hoa trên bàn thờ

diem-go-tren-ban-tho-01

Từ xa xưa ông bà ta đều quan niệm đổ võ là điều không may mắn. Đổ vỡ trên bàn thờ lại càng không may.

Do đó, người ta cho rằng lọ hoa trên bàn thờ bị rơi vỡ là tín hiệu chẳng lành. Gia chủ nên nhanh chóng dọn dẹp, thay lọ hoa mới và cẩn thận để ý đến những thứ xung quanh tác động lên bàn thờ.

Sập hoặc rơi bàn thờ

diem-go-tren-ban-tho-02

Sập hoặc rơi bàn thờ là sự cố hy hữu nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Việc bàn thờ bị sập được coi là điềm báo xấu, dự báo chuyện không hay sắp đến với gia đình. Hoặc do gia đình không chăm lo nhang đèn, hương khói, thờ cúng không chu đáo.

Ngoài ra, bàn thờ bị sập có thể do dùng lâu năm, bị mối mọt, hỏng hóc hoặc bày quá nhiều đồ thờ cúng.

Trong trường hợp này, gia chủ nên bình tĩnh dọn dẹp sạch sẽ và làm lại bàn thờ mới chắc chắn hơn. Chú ý không bày nhiều đồ nặn lên bàn thờ, bố trí đồ đạc trên bàn thờ phải cân đối.

Ảnh thờ bị nghiêng lệch, đổ mồ hôi

diem-go-tren-ban-tho-03

Ảnh thờ của người đã khuất không còn được ngay ngắn hoặc đồ mồ hôi thì gia chủ phải điều chỉnh lại càng sớm càng tốt.

Đây được coi là điềm báo không tốt. Nó cho thấy yếu tố Thủy trong nhà quá nặng, là biểu hiện ám chỉ trong nhà có khả năng sẽ gặp sự cố, cần hết sức đề phòng.

Ngoài ra, phòng nồm ẩm cũng là nguyên nhân gây phát sinh bệnh tật. Vì vậy, gia chủ nên dọn dẹp nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, tìm cách xử lý để đồ dùng trong nhà được khô ráo, bảo vệ sức khỏe.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link