Tổ tiên dặn: "Trong nhà trồng ngũ hoa, hoa cười người vượng", con cháu 3 đời chẳng sợ nghèo

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn, 5 loài hoa này mang phúc khí, điềm lành vào nhà. Do dó, khi hoa "cười" người vượng, may mắn đến.

Empty

1. Người xưa dặn: Trong nhà trồng mộc hương công thành danh toại

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: "phú quý và tốt lành". Hoa mộc hương thơm còn mang hàm ý quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa".

8A34E060-E312-456C-864B-ABFC84737B25

Mộc hương thơm ngọt cũng rất chiêu tài, gọi lộc nên càng được nhiều người ưa thích. Cây cảnh này thường được trồng ở sân nhưng nó cũng có thể được trồng trong chậu đặt ở phòng khách.

Người xưa cũng thích trồng 2 cây cảnh trước nhà để hy vọng trong nhà có người thành danh, cầu chúc công danh, phú quý. Mộc hương ưa nắng nên khi trồng trong nhà hoặc ngoài sân bạn cần chú ý đặt ở nơi nhiều nắng.

2. Người xưa dặn: Trong nhà trồng mẫu đơn phú quý, cát tường

Hoa mẫu đơn còn được gọi là hoa phú quý, bởi vì hoa mẫu đơn khi nở thì uyển chuyển, sang trọng, quý phái và tao nhã. Và ý nghĩa của hoa mẫu đơn cũng rất tốt đẹp, ngú ý "phú quý và cát tường".

Loài hoa này rất được người xưa yêu thích, các văn nhân, thi nhân đã để lại nhiều bài thơ ca ngợi hoa mẫu đơn. Hoa mẫu đơn ưa nắng ấm và không ưa nắng gắt, vì vậy bạn nhớ che nắng cho chúng vào mùa hè.

3. Người xưa dặn: Trong nhà trồng tây phủ hải đường vinh hoa phú quý

Tây phủ hải đường có nghĩa là "phú quý và cao quý trong ngọc sảnh". Kết hợp với hoa mộc lan, mẫu đơn và mộc hương, loài hoa này tạo thành ngọc sảnh phú quý thơm ngào ngạt.

Có nhiều loại tây phủ hải đường cánh đơn, nhưng cũng có một loại tây phủ hải đường có hoa màu đỏ tươi, cánh kép nên còn được gọi là tây phủ hải đường cánh kép. Chậu cây cảnh này rất thích hợp để trong phòng khách, nhìn sang trọng, tao nhã, bắt mắt.

Tây phủ hải đường ưa ánh sáng mặt trời nên rất thích hợp để cây cảnh này trong phòng khách, nơi có nhiều ánh sáng mặt trời.

4. Người xưa dặn: Trong nhà trồng lựu thêm con nhiều phúc

Người xưa cũng có câu: "Phía Đông trồng lựu là vàng, phía Tây trồng hồng là bạc" ngụ ý về sự may mắn khi trồng cây hồng và cây lựu ở nhà.

ECFEA9AA-8F45-4BAB-87B0-562B7D2AD616

Ngụ ý của câu này là nếu trồng cây lựu ở phía Đông và trồng cây hồng ở phía Tây thì gia đình sẽ có nhiều vàng bạc, giàu có. Chính vì vậy mà cây lựu được rất nhiều người ưa chuộng.

Khi lựu nở hoa, đó là sự thịnh vượng, vui mừng. Khi trái lựu chín, treo lủng lẳng trên cành như những chiếc đèn lồng đỏ rực, trông tràn ngập không khí lễ hội.

Quả lựu còn mang ý nghĩa tốt đẹp là đông con nhiều cháu. Ngày xưa, khi người dân nông thôn cưới hỏi có thể thấy hoa văn quả lựu trên song cửa sổ, trên gối.

Theo phong thủy, trồng cây lựu ở trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an..

Khi trồng lựu, bạn có thể để cây cảnh đón nắng nhiều hơn, tỉa cành thường xuyên và đều đặn, khi tưới không nên tưới nhiều nước một lúc.

5. Người xưa dặn: Trong nhà trồng hoàng dương, may mắn cả gia đình

Người xưa dặn: "Trong gia đình có cây hoàng dương, rường cột bao thế hệ". Hoàng dương là cây cảnh cao cấp, khá quý hiếm hơn nữa có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm.

Trồng cây cảnh hoàng dương trong nhà cũng có ý nghĩa chắn phong thủy, khử tà khí, đem lại may mắn cho gia đình.

Trường thọ, sang trọng, đắt giá, cây cảnh hoàng dương xứng đáng để trở thành báu vật truyền đời từ thế hệ này qua thế hệ khác. Cây cảnh này muốn đẹp cần được cắt tỉa thường xuyên và đều đặn. Khi tưới không nên tưới quá nhiều nước.

(*) Bài viết chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  xevathethao.vn copy link