Phụ nữ sống trên đời chỉ cần nghĩ ít đi, bớt suy diễn thì chắc chắn sẽ hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Vốn dĩ phiền não ở phụ nữ là bởi vì bạn buông không được, nghĩ không thông, nhìn không thấu và quên không nổi. Thế nên trước khi nghĩ cho người khác hãy sống vì mình trước đã.

Dường như những bất hạnh, khổ đau cứ tìm đến người đàn bà ngày càng nhiều. Vậy nhưng chị em có biết nguyên nhân từ đâu không?

Đa số phụ nữ sẽ trả lời rằng do đàn ông vô tâm, ích kỷ nên mới khiến mình khổ. Đúng thật thì đàn ông cũng có mang đến những đau khổ cho phụ nữ, nhưng gốc gác của cái việc bất hạnh thì lại bắt nguồn từ chính chúng ta phụ nữ ạ.

Chỉ vì cái tính thích suy diễn, thích làm quá mọi chuyện lên nên mới khiến đàn bà khổ. Đôi khi đàn ông chỉ là cười đùa với ai đó xã giao thì bạn cũng lên kịch bản anh ta ngoại tình, lừa mình rồi cứ thể ôm nỗi đau vào người.

Chuyện gì quên được thì nên quên đi, chuyện từ nhỏ mà xé ra to thì người khổ sẽ bạn kìa. Tại sao phụ nữ cứ thích sống mà nghi ngờ mọi thứ, nhìn đâu cũng thấy bất hạnh. Nếu có người đàn ông bên cạnh mình đừng đỏi hỏi anh ta nhiều quá, chỉ cần anh ta tử tế và yêu mình, có trách nhiệm thế là đủ rồi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi phụ nữ suy nghĩ quá nhiều thì sẽ làm cho bạn càng sa ngã, bạn không thể thay đổi mọi thứ nhưng có thể thay đổi được bản thân mình.

Đừng ngụy biện mình suy diễn là bởi mình yếu đuối, mình hay lo nữa đi. Chính cái việc suy diễn thái quá của bạn càng làm mọi người xa cách bạn, kể cả tình yêu.

Trên đời này bạn càng để tâm đến chuyện gì thì nó sẽ còn hạnh hạ bạn. Ngược lại bạn biết nhìn mọi thứ với ánh mắt lạc quan thì kể cả ở hoàn cảnh khó khăn bạn cũng tìm được cách để thoát ra.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vốn dĩ phiền não ở phụ nữ là bởi vì bạn buông không được, nghĩ không thông, nhìn không thấu và quên không nổi. Thế nên trước khi nghĩ cho người khác hãy sống vì mình trước đã.

Nếu tình yêu hôn nhân tốt đẹp thì giữ mà xấu xa thì buông bỏ, chồng có ngoại tình thì để anh ta tự nhận quả báo. Việc gì bạn phải đau khổ, bạn đâu có làm gì sai.

Việc bạn nên làm là quên hết những thứ làm mình khổ, cuộc sống này vốn dĩ là để tận hưởng, để sống an nhiên. Muốn vậy thì hãy bớt lo lắng ở tương lai, đắm chìm trong quá khứ, hãy sống tốt ở hiện tại là đủ rồi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn