Đời đàn bà ngắn lắm, nếu không làm những điều này thì nhất định sẽ hối tiếc lúc về già

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ lấy chồng luôn hết lòng vì chồng vì con. Nhưng phụ nữ à, đừng bao giờ quên mình cũng có một cuộc đời của mình, và mình cần sống hạnh phúc!

Yêu thương bản thân

Đàn bà độc thân, đừng đợi đến lúc nghe câu chê bai từ ai mới biết mình cũng cần xinh đẹp. Đàn bà có chồng, đừng đợi đến khi chồng ngoại tình mới xoay người lại soi nhan sắc trong gương. Đàn bà ly hôn, đừng đợi thấy bè bạn tươi xinh mới nhớ mình cũng cần làm điệu làm đẹp.

Đàn bà, ở tuổi nào, từng trải qua đổ vỡ hay cô độc cũng đừng quên yêu thương bản thân. Từng hơi thở khỏe mạnh, từng ánh mắt lạc quan, đến vóc hình xinh đẹp, bộ váy áo điệu đà, mỗi nơi mình đến… đều đáng để đàn bà trân quý.

Vì vậy, sớm mai nào thức giấc, hãy tự hỏi hôm nay bạn sẽ làm gì để mình đẹp hơn, hạnh phúc hơn, sống vui vẻ hơn. Đừng chỉ thức dậy chỉ để làm điều gì đó cho ai khác, chỉ để sống cuộc đời không phải của bạn, hay nhường nhịn hết mong muốn cho ai. Nếu bản thân bạn không thể là đóa hoa, thì con bạn cũng không thể là hoa. Mọi sự hạnh phúc bạn mưu cầu cho người bạn yêu thương đều sẽ bắt nguồn từ chính bạn. Hãy tự hạnh phúc trước khi muốn ai đó hạnh phúc.

album-chup-anh-beauty-ms-anh-nguyet-bt004-2-600x428

Có một công việc tốt, tự kiếm ra tiền

Khi yêu nhau người ta bảo rằng đối phương là tất cả của mình. Khi đó, chỉ cần uống nước mía, ngồi trà đá vỉa hè cũng cảm thấy hạnh phúc. Nhưng khi sa cơ, khi túng thiếu, khi rơi vào những hoàn cảnh ngặt nghèo thì người ta mới nhận ra giá trị của đồng tiền.

Người phụ nữ dù có chồng hay không thì nhất thiết phải có một công việc. Dù là bán rau ngoài chợ, một người công nhân hay một cô nhân viên bình thường thì nhất định phải kiếm ra tiền. Để khẳng định bản thân, để có tiếng nói trong gia đình. Vòng tay người đàn ông không bao giờ là chỗ dựa an toàn nhất cho người phụ nữ mà chính là công việc, là đồng tiền do chính tay mình làm ra. Hơn nữa, làm việc kiếm tiền để phụng dưỡng và báo hiếu cha mẹ. Đó là điều mà bất kì người phụ nữ khôn ngoan nào cũng nên làm.

Rời bỏ người không xứng đáng

Đời đàn bà đều như cuộc sống của một loài hoa, chớm hé, bung nở và lụi tàn. Khi bạn dành hương sắc đời mình lúc huy hoàng nhất cho người đàn ông không xứng đáng thì đến lúc lụi tàn bạn còn đủ sức để đến bên ai khác? Hay tình yêu lòng dạ của bạn cũng hao cạn đi vì dành cho người không đúng, thế thì người sau cùng đến bạn còn có thể cho họ những gì?

Khi bạn chọn ở lại bên người không xứng đáng, chính là bạn có lỗi với chính mình, với người thực sự dành cho bạn. Thời gian thanh xuân của đàn bà quý giá hơn thứ tình yêu không thể buông bỏ, đáng giá hơn thứ chấp niệm chính bạn không thể tháo gỡ. Hãy hiểu, thời gian không chờ ai đâu, đừng lãng phí.

anh-beaty-1-900x600

Một sức khỏe tốt, một thần thái tự tin

Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người. Người phụ nữ hiện đại cần phải biết cách chăm sóc cơ thể và yêu thương bản thân mình. Lựa chọn một lối sống lành mạnh, chăm chỉ rèn luyện sức khỏe cũng là cách để người phụ nữ giữ gìn nhan sắc và kéo dài tuổi thanh xuân.

Sự cuốn hút của một người phụ nữ ngoài vẻ đẹp ngoại hình còn là vẻ đẹp của nội tâm. Một người phụ nữ thành đạt, khéo ăn nói, toát lên vẻ tự tin là điều mà bất kì ai cũng ngưỡng mộ. Khi đạt được điều đó, không cần người đàn ông bên cạnh, người phụ nữ vẫn có thể sống mạnh mẽ và đầy bản lĩnh.

Làm điều mình muốn, đến nơi mình thích

Đàn bà đừng chỉ làm điều người ta không muốn, đến nơi người ta thích. Nếu bạn muốn đi, cứ đi khi còn có thể. Nếu bạn muốn điều gì, cứ cố gắng có được khi còn cơ hội. Đừng đợi con lớn mới theo đuổi đam mê của mình. Đừng chờ khi chồng thành công mới nhớ mình cũng mong muốn thành danh. Đừng đợi đừng chờ khi ngày mai ngắn dài ra sao bạn còn chưa biết hết. Đời người ngắn lắm với những gì chỉ chờ chỉ đợi. Huống hồ, đến cuối đời bạn chỉ hối tiếc những gì bạn chưa làm mà thôi.

Sống cuộc đời của riêng mình

Đàn bà đừng sống chỉ vì con, vì chồng hay vì bất cứ ai khác. Đàn bà chỉ nên sống cuộc đời của riêng mình, duy nhất chỉ của mình. Không vì ai đổi thay, không cần phải giống ai khác, càng không nên chỉ dành cho ai. Đời đàn bà chỉ đẹp nhất khi là riêng biệt, là duy nhất. Mọi niềm vui hay nỗi buồn đều hãy chỉ vì mình. Mọi nước mắt hay nụ cười cũng hãy dành riêng cho mình. Có như thế đàn bà mới độc lập, chủ động tự rời bỏ những điều không vui, tự gom lấy những gì hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT