Chàng trai trẻ “yêu cây” đến mức chi hàng trăm triệu biến ngôi nhà của mình thành “rừng rậm nhiệt đới”

( PHUNUTODAY ) - Với niềm đam mê và sở thích trồng cây, chàng trai Joe Bagley sinh sống Loughborough, Leicestershire sở hữu hơn 1.400 chủng loại cây trong nhà.

Joe Bagley chi tiêu khoảng 3500 bảng Anh (khoảng gần 100 triệu đồng) cho các loại cây như cây nhiệt đới, xương rồng và dây leo. Các loại cây được chàng trai đặt ở khắp mọi nơi trong nhà từ cầu thang, bàn ăn, giường ngủ đến phòng tắm.

Chàng trai 20 tuổi nói: “không có phòng nào là không có cây. Tôi luôn nghĩ xem còn chỗ nào để bày thêm cây”.

Joe Bagley thích được mọi người gọi là

Joe Bagley thích được mọi người gọi là "cậu bé rừng xanh"

Đam mê với khu rừng trong nhà đã nhen nhóm trong lòng Joe Bagley từ năm anh 13 tuổi. Một lần, được bà cho một nhánh cỏ, anh đã tỉ mỉ, chăm sóc và “yêu” cây từ lúc nào không hay biết. Tháng 8/2018, chàng trai Joe rời khỏi bố mẹ, mang theo 100 cây đến một nơi khác và sống cuộc sống tự lập.

Dù trong nhà hơn 1400 loại cây, nhưng người làm vườn 20 tuổi không có ý định dừng lại. Joe phải lén lút mang cây về trong đêm khuya hoặc giấu dưới lớp áo khoác để khỏi bị bà nội trong căn nhà đối diện phàn nàn.

“Nhà tôi nhiều cây, có khi còn không có lối đi vào. Nhiều lúc tắm phải luồn lách giữa các tán cây”, anh chia sẻ.

Phòng tắm anh chủ yếu trồng các loại giống cây leo

Phòng tắm anh chủ yếu trồng các loại giống cây leo

Hằng ngày, Joe Bagley phải bỏ ra vài tiếng để tưới cây và cách khoảng 2 tuần hoặc 4 tuần anh phải bỏ ra một ngày để tỉa cây, bón phân, lau bụi. Với niềm đam mê mãnh liệt, anh trở thành một người có “giác quan thứ sáu” trong việc trồng cây. Anh tiết lộ: “Chỉ cần đi qua cây nào là tôi biết cần nước hay không. Một lần, bất giác tôi tỉnh dậy lúc 1 giờ, tôi nghĩ cây hoa phong lan cần nước”.

Để kết nối những người yêu thích cây xanh, Joe Bagley đã lập một website để đăng những hình ảnh về giống cây và giải đáp mọi thăc mắc cho mọi người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn