Những hỗn hợp tẩy rửa tuyệt đối không được kết hợp với nhau bằng không hậu quả sẽ khôn lường

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những hỗn hợp tẩy rửa tuyệt đối không được kết hợp với nhau, bằng không sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Nên đặc biệt lưu ý.

Oxy già và giấm

nuoc-tay-rua-6

Oxy già (hay còn gọi là Hydrogen Peroxide) và giấm đều là những nguyên liệu làm sạch hiệu quả. Nhiều người thường sử dụng 2 chất này liên tiếp như một bộ đôi làm sạch, thế nhưng tuyệt đối không được trộn chúng lại với nhau. Bằng không, oxy và và giấm sẽ tạo ra phản ứng hóa học, sinh ra axit peracetic - dễ gây hại cho da, mắt, cổ họng, mũi và phổi ở nồng độ cao.

Thuốc tẩy và amoniac

Sự kết hợp của thuốc tẩy và amoniac sẽ giải phóng hơi chloramine - rất nguy hiểm , làm hại hệ hô hấp và gây bỏng họng nếu hít phải. Trên thực tế, trong nhiều chất tẩy rửa hiện nay thường chứa thuốc tẩy hoặc amoniac. Thế nên, trước khi tẩy rửa, hãy chú ý đến thành phần trong bao bì để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc.

Thuốc tẩy và cồn isopropyl

rubbing-alcohol-bleach-600x400-1552016703829122841967

Sự kết hợp thuốc tẩy và cồn isopropyl sẽ giải phóng chloroform - một loại thuốc mê. Nếu tiếp xúc với chlocoform ở nồng độ cao sẽ dẫn đến các nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe như: tổn thương hệ thần kinh, mắt, phổi, da, gan, thận và thậm chí tử vong. Còn ở nồng độ thấp sẽ dẫn đến buồn nôn, chóng mặt.

Thuốc tẩy và giấm

Sự kết hợp thuốc tẩy và giấm sẽ giải phóng hơi clo và chloramine, có thể gây bỏng hóa học, phổi hoặc mắt của của người sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng các dung dịch làm sạch:

- Giữ các hóa phẩm tẩy rửa, làm sạch trong thùng, lọ đúng với nhãn hiệu của chúng.

- Ngừng sử dụng hoặc ít nhất là cố gắng sử dụng ít thuốc tẩy và amoniac trong nhà càng tốt. Vì không tốt cho sức khỏe gia đình.

- Nếu sử dụng thuốc tẩy hoặc ammonia, bắt buộc rửa sạch lại bằng nước.

- Không bao giờ được trộn thuốc tẩy với sản phẩm tẩy rửa gia dụng khác để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc.

- Tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và luôn luôn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, đảm bảo cách xa tầm với của trẻ em. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn