Thả 3 viên phấn kẻ bảng vào tủ quần áo, sáng ra bạn sẽ thấy ngay điều kì diệu đến khó tin

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để ngăn chặn tình trạng quần áo bị ẩm, mốc? Rất đơn giản, có một thứ có thể giúp bạn hút ẩm cho tủ quần áo, giúp nó luôn sạch sẽ, khô ráo, đó chính là phấn viết.

Bạn có thể mua phấn viết ở các cửa hàng văn phòng phẩm, sau đó bỏ khoảng 8 – 10 viên vào một chiếc túi vải nhỏ rồi treo lên một chiếc móc bên trong tủ quần áo.

vut-3-vien-phan-bang-vao-tu-quan-ao-phunutoday

Đây là một lựa chọn rẻ tiền, dễ dàng, đơn giản và giúp bạn không phải tốn thời gian giặt đi giặt lại những bộ quần áo bị ẩm mốc cũng như phải dọn dẹp cả tủ quần áo.

Một số mẹo hay từ việc sử dụng phấn viết bảng

Đuổi kiến

Theo nhiều nghiên cứu, kiến và gián ghét chất carbonate-xi trong phấn. Do đó, vẽ vài đường bằng phấn ở nơi kiến và gián thường lui tới trong nhà thì sẽ đuổi được cả những chú kiến khó bảo nhất.

Hút bớt dầu mỡ ở quần áo

meo-chat-phan-viet-bang-va-nhung-cong-dung-bat-ngo-phunutoday

Chà xát phấn lên vị trí dầu mỡ trên quần áo và để vài phút, tính chất thấm hút sẽ giúp lấy ra một phần vết bẩn và giúp việc giặt giũ nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Giúp dụng cụ kim loại không bị gỉ

Hãy bọc phấn vào một mảnh vải rồi để ở nơi bạn để các dụng cụ kim loại trong nhà, việc làm này sẽ giúp những dụng cụ hoặc đồ dùng này được sáng đẹp, không bị gỉ cũng như bị xỉn màu.

Che các vết nứt hoặc xước trên tường

Với các vết xước hoặc vết nứt nhỏ trên tường, hãy dùng phấn tô nên các vị trí ấy. Mặc dù vết nứt, xước vẫn còn đấy nhưng nó sẽ giúp bạn khắc phục tạm thời vô cùng hiệu quả. Lưu ý, bạn nhớ chọn màu phần trùng với màu tường để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn