Bảo Anh là ai?

( PHUNUTODAY ) - Nữ ca sĩ Bảo Anh là ai, cuộc đời, tiểu sử, sự nghiệp của nữ ca sĩ này có điều gì đặc biệt, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc đó nhé!

Bảo Anh là ai?

Cô có tên đầy đủ là Nguyễn Hoài Bảo Anh, sinh năm 1992 và đã từng là một gương mặt ấn tượng trong những cuộc thi âm nhạc dành cho ca sĩ tuổi trẻ. Bảo Anh là một cô gái 25 tuổi đến từ Thành Phố Hồ Chí Minh. Gia đình của Bảo Anh ngày trước cũng gặp nhiều khó khăn. Từ An Lộc, Bình Long, Bình Phước, cả nhà cùng xuống Sài Gòn lập nghiệp với hai bàn tay trắng cùng nghề nấu cháo gà gia truyền. Quán ăn của gia đình cô hiện ở quận 5. Cô hiện giờ đang làm công việc kinh doanh cùng với gia đình.

Tiểu sử, sự nghiệp của nữ ca sĩ Bảo Anh

Năm 2009, Bảo Anh đoạt giải đồng hạng với Văn Mai Hương tại ‘Tiếng Ca Học Đường’ với ca khúc ‘Ăn khế trả vàng’. Có người từng nhận xét về giọng hát khi đó của Bảo Anh như sau: "Nguyễn Hoài Bảo Anh hát rất có cá tính, tố chất nhí nhảnh ấn tượng, giọng “teen” đặc trưng, khí chất vui nhộn, thanh cao, phong cách biểu diễn khá chuyên nghiệp, trang phục hợp bài hát và ấn tượng, dĩ nhiên là đẹp sắc sảo rồi tuy nhiên giọng hát chưa được tình cảm trầm ấm, chưa có nét trữ tình trong giai điệu. Cần luyện các ca khúc trầm ấm, tình cảm, nhịp điệu bài hát chậm nhưng sâu lắng!".

15.bao-anh-la-ai-1-phunutoday.vn

Năm 2010, Bảo Anh tiếp tục đoạt giải triển vọng cuộc thi H2T Icon 2010 do Báo Hoa học trò tổ chức. Năm 2012, Bảo Anh chinh phục được trái tim của 2 ca sĩ Thu Minh cùng nam ca sĩ nhạc rock Trần Lập trong cuộc thi Giọng hát Việt bằng chất giọng trong sáng và ngọt ngào. Thậm chí, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà còn ví Bảo Anh như một Taylor Swift của Việt Nam.

Ngoài được biết đến với vai trò là ca sĩ, Bảo Anh còn được biết đến với vai trò diễn viên khi tham gia các phim như Nhà có 5 nàng tiên, Vừa đi vừa khóc...

Trong năm 2012, Nguyễn Hoài Bảo Anh đã chinh phục được trái tim của hai ca sỹ Thu Minh cùng với nam ca sỹ nhạc rock Trần Lập tại cuộc thi Giọng hát Việt bằng một chất giọng khá trong sáng và đầy ngọt ngào. Thậm chí là nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà còn ví cô như một Taylor Swift của Việt Nam.

Ngoài được biết đến với vai trò là ca sĩ, Bảo Anh còn được biết đến với vai trò diễn viên với môn nghệ thuật thứ 7 như phim như Nhà có 5 nàng tiên, Vừa đi vừa khóc,...

15.bao-anh-la-ai-2-phunutoday.vn

Vẻ đẹp của Bảo Anh khiến nhạc sĩ Trần Lập quên mất thói quen nhận xét đi vào chuyên môn của mình, anh chỉ khẽ khàng nói: 'Em là một phần thiếu trong bức tranh toàn cảnh của đội anh. Anh tìm kiếm điều này đã lâu rồi. Hôm nay, anh đã bấm chuông và anh sẽ thực sự nổi giận với chính mình nếu anh không làm điều đó'.

Thành tích đóng góp âm nhạc của Bảo Anh

Bài hát:

Anh muốn em sống sao

Mình yêu nhau bao lâu (ft. Hoàng Tôn)

Nhớ nhung

Làm sao trốn tránh

Bây giờ em hiểu

Hay là mình chia tay.

Đĩa đơn:

Safe and Sound

Và em đã biết mình yêu

Một ngày em sẽ (ft. Yanbi, Mr.T)

Câu chuyện ngày mưa

Con yêu mẹ

Lần đầu

Leave me alone (ft. Đông Nhi)

Trái tim em cũng biết đau

Yêu một người vô tâm.

Giải thưởng đạt được:

Giải Tư cuộc thi Tiếng ca học đường năm 2009

Giải triển vọng cuộc thi H2T Icon năm 2010

Giải thưởng Làn sóng xanh Gương mặt triển vọng – Nữ năm 2016

Giải thưởng MV của năm – Pops Music Award năm 2016.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link