Erik là ai?

( PHUNUTODAY ) - Nghe thì có vẻ đây là một chàng ca sĩ người nước ngoài, nhưng chàng trai “Ghen” thực sự là ai, tiểu sử và sự nghiệp của nam ca sĩ này như thế nào?

Erik là ai?

Chủ nhân của các bản hit rất đình đám Sau tất cả hay Yêu và yêu có tên thật là Lê Trung Thành, sinh vào năm 1997, là em út nhỏ tuổi nhất ở trong ba thành viên. Giọng hát tốt và có một chất riêng là yếu tố giúp Erik đã trở thành một giọng hát chính của MONSTAR. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian vừa qua, anh đã rời nhóm và hoạt động diễn solo.

Erik sinh ngày 13 tháng 10 năm 1997 tại Hà Nội, trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Gia đình đã từng phản đối việc Erik chọn con đường nghệ thuật, một thỏa thuận được đặt ra là nếu Erik vượt qua vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí 2013 (The Voice Kids), gia đình sẽ tạo điều kiện cho anh theo đuổi con đường nghệ thuật. Kết quả là Erik đã vượt qua vòng thi giấu mặt và chọn gia nhập đội của huấn luyện viên Hiền Thục và kết thúc chương trình với vị trí top 15.

Tiểu sử, sự nghiệp của nữ ca sĩ Erik

Ngoài chương trình “Giọng hát Việt nhí”, Erik còn tham gia những cuộc thi âm nhạc khác và đạt được các thành tích đáng giá như: Giải vàng Giai điệu Tuổi hồng toàn quốc 2013, Top 25 chương trình Ngôi Sao Việt 2014, Top 4 The Winner Is năm 2014.

13.erik-la-ai-1-phunutoday.vn

Một năm sau khi tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí 2013, Erik đã tham gia vào cuộc thi tuyển thực tập của “St.319 Entertainment” vào tháng 1 của năm 2015 và chính thức được lựa chọn là một thực tập sinh của công ty cùng với hợp đồng đào tạo toàn diện về khả năng ca hát, nhảy múa, trình diễn chuyên nghiệp theo các mô hình đào tạo của ngành công nghiệp giải trí ở Hàn Quốc trong thời gian một năm.

Trong năm 2016: Chính thức giới thiệu Hit “Sau tất cả”

Sau một thời gian đào tạo, Erik cũng chính thức giới thiệu cho khán giả với sản phẩm âm nhạc đầu tay ca khúc mang tên “Sau tất cả”. Vào ngày 11 tháng 1 năm 2016, trên trang mạng Youtube của St.319 Entertainment đã xuất hiện bản Audio của ca khúc hit này. Ngay sau đó hai ngày, một đoạn video khác được giới thiệu về sự ra mắt của ca sĩ trẻ Erik,được cho là một trong những thành viên đầu tiên của dự án của nhóm nhạc Monstar.

Trong ngày 15 tháng 1, MV chính thức của siêu phẩm “Sau tất cả” được chính thức phát hành trên kênh Youtube của St.319 Entertainment. Ca khúc này nhanh chóng trở thành cơn sốt không những trong làng giải trí Việt Nam mà là rộng cả trong xã hội của Việt Nam suốt nửa đầu năm 2016, với ca khúc này sẽ mang lại nhiều danh vọng và giải thưởng về cho Erik.

Năm 2017: Với Scandal và rời khỏi St.319 Entertainment

Trong những ngày cuối của năm 2016 và đầu năm 2017, Erik tiếp tục giới thiệu một sản phẩm solo mới của mình, ca khúc mang tên “Lạc nhau có phải muôn đời”, đây là ca khúc OST cho bộ phim Chờ em đến ngày mai. Ca khúc này bao gồm một bản audio và một MV. Lạc nhau có phải muôn đời cùng nhiều thành công của những ca khúc nhạc phim trước đó đã giúp cho Erik được chính thức được giới truyền thông và khán giả để ý đến, và được gọi là “Hoàng tử nhạc phim”. Tham gia vào MV này có sự góp mặt của hai diễn viên chính đó là người mẫu Quang Đại và Miss Teen của năm 2012 Thu Trang.

13.erik-la-ai-2-phunutoday.vn

Trong tháng 2, ca sĩ Erik và St.319 Entertainment đã xảy ra một số mâu thuẫn sâu sắc về vấn đề hợp đồng lao động giữa nghệ sĩ cùng công ty quản lý. Sự tranh cãi này là một sự kiện tốn khá nhiều bút mực của giới báo chí trong nước, cả hai bên đã phải nhờ tới pháp luật can thiệp vì không thể giải quyết bằng cách thương lượng với nhau. Nam ca sĩ quyết định rời khỏi Monstar lẫn St.319 Entertainment và trở thành một ca sĩ tự do. Với nhiều hoạt động sau này, có lần Erik và Monstar cùng tham gia vào một sự kiện, họ vẫn thoải mái nói chuyện và chụp ảnh chung với nhau.

Trải qua3 tháng sau scandal, cái tên Erik với tư cách là ca sĩ tự do đã hợp tác cùng với một cựu ca sĩ khác của St.319 Entertainment là Min giới thiệu MV mới có tựa đề “Ghen”.

Các album của Erik:

Yêu Và Yêu (Single) - Erik St.319

Taxi, Em Tên Gì OST - Erik St.319

Sau Tất Cả - Erik St.319

Các ca khúc ghi lại dấu ấn của Erik:

Yêu Và Yêu - ERIK ST.319

Yêu Và Yêu (Movie Version) - ERIK ST.319

Tôi Là Ai Trong Em (Đồi Thông) - ERIK ST.319

Time (Intro) - ERIK ST.319

Sau Tất Cả (Beat Vocal) - ERIK ST.319

Mùa Đông - ERIK ST.319

Sau Tất Cả (Beat) - ERIK ST.319 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link