Báo chí sôi sục chuyện tước danh hiệu Mai Phương Thúy

( PHUNUTODAY ) - Bộ ảnh "áo dài khoe nét xuân thì" của Mai Phương Thúy càng sôi sục khi ngày 13/2, Bộ VHTTDL ra thông cáo báo chí thể hiện quan điểm.

(Phunutoday) - Bộ ảnh "áo dài khoe nét xuân thì" của Mai Phương Thúy càng sôi sục khi ngày 13/2, Bộ VHTTDL ra thông cáo báo chí thể hiện quan điểm. Thêm nhiều báo mới bắt đầu tham gia tranh luận về thuần phong mỹ tục, tính chất dâm tục hay nghệ thuật của bộ ảnh.
[links()]
Yếm đào dâm ô?

Ảnh nóng của Mai Phương Thúy trong áo dài

Lướt nhanh qua các trang báo mạng, người đọc dễ dàng thấy được sức lan tỏa và sự tranh cãi của độc giả về bộ ảnh này. Với hàng trăm cái title giật với cả trăm nội dung khác nhau. Các title hấp dẫn không kém bộ ảnh này như:

Nếu "Xuân thì" gợi dục thì yếm đào dâm ô?
Tước hay không tước danh hiệu Hoa hậu của Mai Phương Thúy?
Dư luận xung quanh bộ ảnh là bài học cho các hoa hậu
Tà tâm mới thấy ảnh Mai Phương Thúy dung tục"!
Không đủ căn cứ tước danh hiệu HH của Mai Phương Thúy?
Mai Phương Thúy hãy chừa áo dài ra!

Báo điện tử Chính phủ cũng đưa tin thông cáo của Bộ VHTTDL về bộ ảnh áo dài của Mai Phương Thúy
Báo điện tử Chính phủ cũng đưa tin thông cáo của Bộ VHTTDL về bộ ảnh áo dài của Mai Phương Thúy

Tác giả bài viết "Nếu Xuân thì gợi dục thì yếm đào dâm ô?" tự nhận mình có cái nhìn không giống với những người phản đối bộ ảnh này và cho rằng đây là một bộ ảnh đẹp.

Những bức ảnh không những tăng thêm nét đẹp trưởng thành, gợi cảm của người phụ nữ Á Đông mà còn mang cho tà áo dài một nét mới hấp dẫn. Đồng thời để chứng minh quan điểm bộ ảnh này đẹp, nghệ thuật bài báo cũng đã dẫn lời nhận xét của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật lên tiếng.

Để chứng minh cho bộ ảnh áo dài của Mai Phương Thúy là đẹp, mang tính nghệ thật tác gải còn dẫn giải liên tưởng, so sánh hình ảnh áo dài truyền thống với cái yếm đào xưa kia.?

Cũng liên quan đến bộ ảnh áo dài của Mai Phương Thúy một trang báo khác lại cho rằng "Tước vương miện Mai Phương Thuý: Khi dư luận bị xỏ mũi" Theo báo này, dư luận đang bị truyền thông "xỏ mũi" theo những chiêu trò đã được sắp đặt trước để nhằm mục đích câu khách.

Hơn nữa theo báo này, hầu hết có ý kiến của chuyên gia lên tiếng đều "ném đá" bộ ảnh này của Mai Phương Thúy và nâng tầm trầm trọng của vấn đề lên. Và "Mai Phương Thúy đang phải lãnh đủ mọi thứ tội mà người ta gán cho trong một cuộc chiến truyền thông giữa các trang báo mạng" dù báo này không có bằng chứng nêu ra cụ thể.

Trên một số trang báo khác xung quanh về bộ ảnh cho rằng bộ ảnh chẳng có gì, không đến mức như người ta vẫn đang bàn tán "Bộ ảnh Bộ ảnh Mai Phương Thúy: chuyện bé xé ra to?", "Không đáng ồn ào".

Bôi bẩn

Tuy nhiên khác trái lại với những quan điểm trên có hàng loạt bài báo lại cho rằng  Mai Phương Thúy đang "Bôi bẩn áo dài". Các bài báo nêu lên sự phản ứng dữ dội của dư luận trước hình ảnh một cô Hoa hậu.

"Dù tước hay không tước vương miện hoa hậu thì chiếc áo dài duyên dáng của phụ nữ Việt Nam cũng đã bị chính cô HHVN bôi bẩn ít nhiều".

Như vậy có thể thấy, hàng loạt những ý khác nhau tranh cãi xung quanh về bộ ảnh này, người khen cũng có mà kẻ chê cũng không ít đang gây nên một làn sóng tranh cãi dữ dội trong dư luận.

Có thể thấy, để giữ gìn và xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu mà dư luận lâu nay nay đã phong cho Mai Phương Thúy quả không dễ.

Trong ý kiến mới nhất chiều 14/2, ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng: "Người ta đã quen chiếc áo dài là một cái gì đó rất đẹp của người phụ nữ Việt Nam rồi. Cái này Mai Phương Thúy phải rút kinh nghiệm".
 

Cần đọc lại bài này

Trong khi đó, có 1 bộ phận độc giả bình tĩnh hơn đã đọc kĩ bài viết "GS.TS Trần Lâm Biền: Áo dài Mai Phương Thúy, mầm mống suy đồi" để nhìn có chiều sâu văn hóa hơn.

Độc giả Nguyễn Huy Tam cám ơn GS TS. Biền đã có những ý kiến nhận xét về áo dài của MPT và khẳng định: "Những kẻ khen ngợi bộ áo dài này phải suy nghĩ lại"

Độc giả Anhtiensinh gay gắt hơn: "Đúng là một bộ ảnh phản cảm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới áo dài VN. nên tước danh hiệu thì đúng hơn. Ăn no thì rửng mỡ.

Tôi nghĩ là hoa hậu thì cũng được học hành tử tế mà thiếu văn hóa quá. Cảm ơn GS Biền đã có những quan điểm rất hay về văn hóa VN"

Chốt lại vấn đề, độc giả Nga cho rằng: "Xin chân thành cám ơn giáo sư! Ai khen ngợi bộ ảnh của MPT sẽ đọc kỹ bài này".

>> "GS.TS Trần Lâm Biền:Áo dài Mai Phương Thúy, mầm mống suy đồi"

 

  •     Hà Phương
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn