Báo động khi học thức cao hiện hình là ác quỷ

06:38, Thứ năm 24/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, rất nhiều vụ án nghiêm trọng đã xảy ra ở nước ta mà hung thủ là những người có học thức cao.

Thạc sĩ dùng búa giết vợ

Tháng 5/2013, một vụ án giết người gây xôn xao dư luận khi người chồng là một thạc sĩ nông nghiệp vốn nổi tiếng hiền lành đã dùng búa giết chết vợ mình.

Nguyễn Văn Biên sinh năm 55 tuổi, từng có thời gian đi bộ đội, tham gia chiến dịch biên giới, sau này Biên học Đại học Nông nghiệp 2 và công tác ở Trung tâm nghiên cứu chè Phú Thọ, đến năm 1996 thì có bằng Thạc sĩ. 

Ông và vợ là bà Nguyễn Thị Hồng Hà (53 tuổi) nên nghĩa vợ chồng hơn 20 năm về trước và đã có hai người con gái lớn. Ông Biên là người hiền lành song cũng có nhược điểm là hay thích tụ tập bạn bè uống bia rượu… trong khi sức khỏe lại không được như người bình thường. Vì thương chồng, lo cho sức khỏe, bà Hà nhiều lần khuyên bảo ông Biên nên hạn chế uống bia rượu… Cũng vì chuyện này mà vợ chồng họ cũng đôi lần "cơm không lành, canh chẳng ngọt".

Thạc sĩ dùng búa dậy vợ Nguyễn Văn Biên

Trưa 19/5, Biên và một vài người bạn đi nhậu. Khoảng 4h chiều, Biên về nhà sau khi đã uống hai chai bia. Hai vợ chồng ra mảnh vườn ươm chè phía sau nhà để tưới nước. Bà vợ lại bắt đầu hát bài ca muôn thuở, trách móc chồng chuyện bia rượu. Biết mình sai, Biên bỏ dở việc tưới chè về nấu cơm cho vợ. Nấu cơm xong, Biên giục vợ lên gác tắm rồi ngồi bên dưới đợi cơm. Đến khi bà vợ tắm xong, vẫn mang bộ mặt nặng nề u ám xuống nhà, Biên bảo vợ ăn cơm thì bà vùng vằng không ăn và hờn mát: "Anh thì cần gì ăn cơm". Vừa cầm bát khều được mấy đũa cơm, bà Hà lại đứng ngay bậu cửa, ngay gần bàn ăn và tiếp tục... làu bàu chuyện uống bia rượu của chồng.

Hai bên lời qua tiếng lại, Biên cáu tiết dọa vợ: "Tao tát cho một cái bây giờ", chẳng ngờ bà vợ đứng chống nạnh, thách thức chồng: "Anh có giỏi thì đánh chết tôi đi". Biên vớ luôn chiếc búa đinh và trút những dồn nén, bức bách bấy lâu nay vào những nhát búa, cho đến khi bà vợ nằm im bất động, Biên sực tỉnh sau giây phút điên loạn, ông ta thẫn thờ ngồi cạnh xác vợ, đầu óc trống rỗng. Phải rất lâu sau, Biên mới bấm được số gọi điện cho cô con gái lớn báo tin xấu. Con gái Biên liền gọi cho một người hàng xóm kiểm tra thông tin và chỉ vài phút sau thì Công an đến nhà.

Sinh viên đại học danh tiếng và vụ xác chết không đầu

Nguyễn Đức Nghĩa có lẽ là cái tên khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất trong một thời gian dài bởi vụ án đầy kịch tính, sự tàn bạo mà tử tù đã gây ra. Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa (29 tuổi) sinh ra trong một gia đình có kinh tế ở Hải Phòng. Nghĩa là một thanh niên đẹp trai, có học thức, theo học tại một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội.

Tháng 5/2010, Nghĩa được người yêu mới giao chìa khóa nhà tại chung cư trên đường Trung Yên 1, Trung Hòa, Cầu Giấy để về quê. Khi trông nhà cho bạn gái mới, Nghĩa đã điện thoại cho chị Nguyễn Phương Linh (Minh Khai, hai Bà Trưng, Hà Nội) là bạn gái cũ đến căn hộ trên để tâm sự.

Tại đây, vào khoảng 22h30 ngày 4/5/2010 lợi dụng lúc chị Linh đang đứng soi gương, kẻ ác nhân này đã dùng dao đâm chết nạn nhân. Để che giấu tội ác, Nguyễn Đức Nghĩa đã thực hiện một hành vi man rợ tiếp theo là lôi xác nạn nhân vào nhà vệ sinh, dùng dao cắt đầu và các đầu ngón tay nạn nhân.

Nghĩa mang xác mất đầu của nạn nhân lên vứt ở phòng kỹ thuật rác tầng 13 của tòa nhà. Phần đầu và đầu các ngón tay của nạn nhân, kẻ ác nhân này cho vào túi nilon đem vứt xuống sông cách địa điểm gây án hàng trăm km.

Sau khi giết người yêu cũ một cách tàn bạo, Nguyễn Đức Nghĩa đã lấy tài sản của nạn nhân là máy tính xách tay, xe máy đem đi cầm cố để lấy tiền.

Nhận thấy hành vi giết người của Nguyễn Đức Nghĩa là vô cùng độc ác, man rợ, các cấp xét xử đã cho rằng cần phải loại Nguyễn Đức Nghĩa ra khỏi đời sống xã hội một cách vĩnh viễn. Án tử hình được dành cho y. Kẻ tàn bạo này hiện đang bị giam giữ nghiêm ngặt chờ ngày trả nợ tội ác bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Thạc sĩ hành hung CSGT

Một vụ việc khác cũng có đối tượng gây án là thạc sĩ đó là vụ hành hung CSGT ở Cần Thơ mới đây.

Theo cơ quan công an, lúc 15h ngày 9/9, Đội CSGT Công an quận Cái Răng tiếp nhận tin báo tại nút giao thông IC4 (KV1, phường Ba Láng, quận Cái Răng) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ôtô và xe môtô. Lúc này tổ công tác gồm các ông Nguyễn Thành Trung, Lê Minh Nhân, Huỳnh Hoàng Hiếu đang tuần tra gần đó đã đến hiện trường xem xét tình hình.

Khoảng 15 phút sau, chỉ huy Đội CSGT phân công thiếu úy Nguyễn Văn Đức xuống hiện trường vụ TNGT để hỗ trợ tổ tuần tra. Trong quá trình làm việc, phát hiện tài xế có mùi bia rượu nên tổ công tác yêu cầu đương sự đo nồng độ cồn với mức 1.692mg/l. Khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu tài xế ký tên vào phiếu đo nồng độ cồn, ông Nguyễn Hoàng Cung (36 tuổi, ngụ KV5, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) là người đi cùng xe ôtô có thái độ chống đối và giật phiếu đo nồng độ cồn trên tay thiếu úy Đức.

Cũng theo cơ quan công an, ông Cung còn chửi bới tổ công tác, vung tay đấm vào mặt ông Đức. Dù được những đi cùng xe ôtô đến can ngăn nhưng Cung vẫn tiếp tục lao đến đòi đánh thiếu úy Đức. Trước tình hình trên, tổ công tác điện thoại báo lực lượng CS113 Công an quận Cái Răng đến hỗ trợ và đưa đối tượng Cung cùng tài xế về trụ sở Công an phường Ba Láng làm việc.

Ông Cung là người có học vị thạc sĩ, hiện là Trưởng phòng kinh doanh của một công ty kinh doanh phân bón. 

Chiều 13/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Hoàng Cung về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Bác sĩ ném xác người nâng ngực sắp bảo vệ bằng tiến sĩ

Mới đây nhất, vụ việc thạc sĩ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ làm chết người rồi ném xác phi tang đã gây nên sự xôn xao rất lớn trong dư luận. 

Chiều 22/10, cơ quan công an cho biết, đã bắt Nguyễn Mạnh Tường, bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường (Hà Nội), liên quan vụ làm chết người, ném xác xuống sông Hồng phi tang.

Theo ông Đỗ Doãn Lợi (PGĐ, viện trưởng viện tim mạch Bệnh viện Bạch Mai) trong quá trình làm việc của mình, bản thân bác sĩ Tường chưa có biểu hiện gì sai phạm trước đó. Ông Tường là người có học thức chuyên môn, được đào tạo cơ bản, trước đây đã từng học chuyên khoa định hướng ngoại, đến năm 2004 thì theo học chuyên khoa cột sống. Hiện bác sĩ Tường đang là nghiên cứu sinh, làm luận án tiến sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (áo sơmi trắng) vẫn đi làm bình thường sau khi ném xác nạn nhân phi tang. Ảnh: Bác sĩ Tường chỉ nơi ném xác nạn nhân

“Bác sĩ Tường chỉ được học về chấn thương chỉnh hình, còn Bệnh viện Bạch Mai không có chuyên khoa thẩm mỹ và cũng được biết việc hoạt động của thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn chưa có giấy phép hoạt động. Trước sự việc trên chúng tôi cũng xin được khuyến cáo bệnh nhân khi tìm đến những mỹ viện làm đẹp cần phải tìm hiểu thật kỹ để tránh nhưng phòng khám chưa đạt tiêu chuẩn và hoạt động chui, để tránh những sự việc đau lòng có thể xảy ra như sự việc vừa rồi…”, ông Lợi nhấn mạnh.

Đặc biệt, bệnh viện cho biết sau khi ném xác phi tang nạn nhân vào đêm ngày 19/10, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vẫn đi làm bình thường, thẩm mỹ viện Cát Tường cũng vẫn được cho mở cửa đón khách trong 3 ngày từ ngày 20/10 đến khi bị bắt khẩn cấp ngày 22/10.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: