Vợ bí thư xã giết người đốt xác nhận giả tin nhắn

17:17, Thứ sáu 22/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Vũng Tàu khai nhận, chính mình đã gửi tin nhắn cho con của nữ thủ quỹ mất tích, mạo danh bà Dương Thị Thủy Bình Hà.

Bà Lê Thị Hường, vợ Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu khai nhận, chính mình đã gửi tin nhắn cho con của nữ thủ quỹ mất tích, mạo danh bà Dương Thị Thủy Bình Hà.
[links()]
Tờ NLĐ dẫn tin theo cơ quan điều tra cho hay, bà Lê Thị Hường đã thừa nhận chính mình gửi tin nhắn đó cho anh Nguyễn Hải Sơn (con bà Hà). Chiếc sim điện thoại là do bà Hường mua trước đó tại Bến Tre.

Khi đã ra tay đốt xác bà Hà được hai ngày, bà Hường lấy chiếc sim gắn vào máy để sử dụng. Tuy nhiên, do không rành nhắn tin nên bà ra đường chặn một học sinh nhờ soạn tin nhắn theo nội dung đã viết sẵn ra giấy. Nhắn tin xong bà Hường quăng luôn chiếc sim bên đường.

tin-nhan-cua-vo-bi-thu-xa-giet-chu-no-Phunutoday.vn
Tin nhắn giả mạo của bà Hường gửi cho anh Sơn. Ảnh NLĐ.

Trước đó, anh Sơn từng cho biết, trước khi mất tích (ngày 14/5/2012), mẹ anh (bà Hà) có nhận được một tin nhắn từ số máy lạ với nội dung đề nghị hãy cẩn thận vì có người thuê côn đồ “xử”.

Đến ngày 16/5/2012, anh Sơn lại nhận được một tin nhắn từ điện thoại di động với nội dung: “Mẹ có công việc, phải đi giải quyết một số chuyện, mấy anh em đừng lo. Khi nào xong việc mẹ sẽ về. Chừng nào xử ông Thanh (chủ tịch xã - theo anh Sơn) với con Thảo (kế toán trưởng - theo anh Sơn) xong mẹ sẽ về. Đừng cho ai biết mẹ liên lạc với con. Công việc ở nhà con cứ để đó mẹ về lo, đừng gọi mẹ. Điện thoại này mẹ mượn”.  Sau khi nhắn tin xong, số thuê bao này lập tức khóa máy, không ai liên lạc được.

Cũng trong quá trình điều tra việc mất tích của bà Hà, cơ quan công an đã thu thập những cuộc gọi đến số điện thoại mà bà Hà sử dụng. Theo đó, hai số điện thoại cuối cùng gọi đến cho bà Hà vào trưa 14/5/2012 là của bà Hường và của một cán bộ phòng tài chính huyện.

Khai nhận về vấn đề này, bà Hường cho biết, trưa cùng ngày, bà Hường gọi bà Hà lên nhà làm thịt gà ăn. Khi bà Hà định lấy xe máy đi thì bà Hường ngăn lại, đồng thời đích thân chạy xuống nhà bà Hà chở đi. Cuộc điện thoại của cán bộ phòng tài chính huyện gọi đến là khi bà Hà đang ở nhà bà Hường.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dựa trên lời khai của bà Hường nhận đã giết và đốt xác bà Hà ngay trong vườn nhà mình, ngày 14/3, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đến nhà bà Hường, khám xét và thu giữ được rất nhiều xương cốt bị đốt.

Cơ quan điều tra đã cử một cán bộ trực tiếp đưa mẫu xương đi giám định tại Viện Khoa học kỹ thuật hình sự của Bộ Công an. Khi nào có kết quả sẽ tổ chức họp báo công bố.

Dựa trên những tố cáo của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức, Bà Rịa -Vũng Tàu), về việc kế toán trưởng xã Kim Long giả chữ ký, lập phiếu chi khống để rút tiền.

Sau khi kiểm tra, xác minh, ngày 19/2/2013, UBND huyện Châu Đức đã công bố kết luận kiểm tra tình hình thu chi ngân sách trong các năm 2010, 2011, 2012 tại UBND xã Kim Long. Theo đó, đã có những sai phạm như: lập chứng từ kế toán không đầy đủ, tẩy xóa chứng từ kế toán, lập sổ kế toán không đầy đủ.

UBND huyện Châu Đức cũng yêu cầu phòng chức năng tham mưu cho UBND huyện hướng xử lý các cá nhân sai phạm.
  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc