Bạo hành bé 3 tuổi: Khi vòng tay ôm là... tàn độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Gần đây, dư luận cả nước xôn xao vụ việc cháu bé ba tuổi bị bạo hành dã man bởi người cậu ruột. Đáng nói, hành động tàn ác này có sự thao túng của người bà ngoại là Trần Thị N.

Phải chăng, gia đình không còn là nơi an toàn nhất và đức hi sinh của người phụ nữ Việt Nam vẫn được ca tụng từ xưa đến nay đang mất dần đi trong cuộc sống?

Trần Thị N là bà ngoại của hai cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức (3 tuổi) và Trịnh Nguyễn Thành Đạt (7 tuổi). Dù Đức và Đạt vẫn còn nhỏ tuổi, lại là máu mủ ruột rà với mình, nhưng hàng ngày, bà N bóc lột chúng bằng cách bắt Hòa dẫn hai đứa nhỏ đi xin tiền. Chẳng ai nghĩ rằng, khi hai đứa trẻ không có tiền đem về cho bà N, đồng nghĩa với việc chúng bị bỏ đói và đuổi ra ngoài đường, mặc cho mưa gió, lạnh lẽo. Có những ngày mấy đứa trẻ mệt quá, không chịu nghe lời bà N đi xin tiền thì sẽ phải chịu những trận đòn oan nghiệt mà người lớn cũng khó lòng chịu được. 

Trong khi đó, vào khoảng tháng 4/2013, câu chuyện về chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân - 38 tuổi, ngụ ấp 5, xã An Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau quyết định tìm đến cái chết để lấy tiền phúng điếu cho con đi học khiến không ít người rơi nước mắt. Sau khi tìm mọi cách để cuộc sống bớt tù túng mà không thành, chị đã tự vạch ra kế hoạch chết cho mình. Người đọc hẳn sẽ phải lặng đi khi chứng kiến hai câu chuyện một tốt - một xấu như vậy.

Không ai dám nghĩ, chính người bà lại đánh cháu mình đến mức bầm dập, tím tái mặt mũi.

Trước khi chết, người mẹ trẻ Nguyễn Thị Mỹ Nhân còn để lại một bức tâm thư đẫm nước mắt. Chị xin các cấp chính quyền ấp soi xét cho hoàn cảnh không lối thoát của gia đình và cấp sổ hộ nghèo để gia đình chị tìm được một con đường sống. Chị dặn chồng ra Hội chữ thập đỏ xin hòm liệm xác chị chứ không mua, để dành tiền lo cho các con ăn học. Chị cũng không quên căn dặn những người con phải cố gắng vươn lên, học tập đổi đời và không để cha phải khổ thêm.

Ngược lại, bà N lại có những hành động giống một kẻ sát nhân hơn là một người vợ, người mẹ, người bà. Không chỉ bạo hành con gái, cháu ruột mà bà N còn bạo hành chính người chồng của mình. 

Cách đây vài tháng, chồng bà N do không kiếm được tiền, lại bị người ta móc sạch túi khi đi bán vé số nên ông đã bị bà N bỏ đói, bỏ rét ngoài đường. Đến khi bị bệnh nặng, tiểu ra máu bà N vẫn không mảy may quan tâm. Qua nhiều ngày, ông chồng kiệt sức và chết ở ngoài đường. Bà N cũng mặc thây, chẳng buồn đưa ông ấy vào nhà. 

Đám ma chị Mỹ Nhân diễn ra trong nỗi thương xót của gia đình; đông đảo bà con đến phúng viếng đến 40 triệu đồng. Trong khi đó, đám ma của ông N lại do bà con lối xóm gom tiền để lo liệu từ việc dựng rạp đến mua cái áo quan. Còn bà N vẫn cứ dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra khiến nhiều người phải thốt lên: bà ta thật thất đức!

Cái lẽ thông thường khi ở tuổi xế chiều, người phụ nữ thường quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống của gia đình, chăm lo con cháu. Bà N thì khác, hàng ngày, bà ta hành nghề xem bói ở các ngôi chùa. Sống gần Phật mà dường như bà ta không “ngấm” được chút từ bi nào của Phật. Ngược lại, kiếm được bao nhiêu tiền bà ta bỏ túi riêng để tiêu xài. Số tiền Đức và Đạt kiếm được bằng việc đi ăn xin, bà ta cũng dùng để mua kem dưỡng da, xăm môi, chăm sóc nhan sắc. 

Trong khi chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân đã dùng cả tính mạng của mình để đối lấy hạnh phúc cho chồng, cho con thì hành động bà N ép 2 cháu ngoại phải đi ăn xin từ tuổi mầm non, để con trai loạn luân với con gái, đuổi người chồng từng đầu gối tay ấp bao năm ra khỏi nhà khiến ông chết rũ bên đường mà không thèm lo hậu sự khiến chúng ta chợt giật mình. Phải chăng, lòng khoan dung, tình nhân ái vốn có của người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống đang bị chính sự độc ác, vô cảm lấn lướt và ngự trị?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn