Chủ nhà trọ kể về vụ "bé 3 tuổi bị bạo hành"

( PHUNUTODAY ) - Bà chủ nhà trọ nơi "bé 3 tuổi bị châm tàn thuốc, đánh bầm mắt bắt đi ăn xin" đã cho biết nhiều thông tin về vụ việc đang gây xôn xao dư luận này.

Vụ việc cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức, 3 tuổi (ở quận 7, TP HCM) được cho là "bị cậu ruột đánh đập dã man, châm tàn thuốc, bắt đi ăn xin" đang khiến nhiều người bàng hoàng và phẫn nộ. Chúng tôi đã tìm đến địa chỉ trên để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc này.

Cháu Đức (3 tuổi) không mặc quần áo, có nhiều vết thương trên cơ thể được cho là "do cậu ruột đánh đập".

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ tồi tàn giữa khu dân cư nghèo thuộc phường Tân Hưng (quận 7), bà M. (chủ phòng trọ) cho biết: "Bà ngoại cháu Đức (nạn nhân 3 tuổi trong vụ bạo hành đang gây chấn động) đã đi hành hương theo chùa từ sớm. Mẹ cháu thì đưa cháu đi từ hôm qua, đi đâu thì tôi không biết nhưng chắc là đi xin ăn ở đâu đó, chẳng biết tối có về không".



Bên ngoài vẫn còn nhiều người dân bàn tán, kể chuyện về cậu bé Đức bị bạo hành... cho các nhà báo đến tìm hiểu.

Sau một lúc tâm sự về cuộc sống chung của người dân khu phố nghèo nơi mình đang sinh sống, cảm giác mở lòng hơn, bà M. đồng ý mở cửa phòng của gia đình cháu Đức cho chúng tôi quan sát và chụp ảnh bên trong.



Bà M. dùng búa đập khóa với mong muốn cho nhà báo tiếp cận sự thật bên trong căn phòng trọ hơn là ra ngoài kia "nghe hàng xóm kể, mỗi người một kiểu".

Chúng tôi khá bất ngờ với hình ảnh bên trong căn phòng trọ nhỏ khi tận mắt chứng kiến. Mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Sát những vách tường là nhiều bao tải chứa quần áo cũ, gạo và mì gói được chuẩn bị cẩn thận.

Bà M. chỉ vào những bao tải chứa đồ từ thiện rồi nói: “Đó, quần áo cũ của bà ngoại thằng Đức đi thu gom để quyên góp cho chùa nuôi trẻ mồ côi đó. Bả đi coi bói dạo, tính tình hơi thất thường (tâm thần nhẹ), nhà nghèo nhưng hay lòe loẹt, son môi đỏ chót nên nhiều người quanh đây không ưa. Tôi quen bả từ thời xưa, tôi biết, bà khùng khùng điên điên chứ không phải người xấu. Cả ngày bả đi ngoài đường coi bói dạo và xin đồ đem đi từ thiện thôi”.



Chủ nhà trọ cho biết, quần áo cũ, mì gói và gạo được bà ngoại cháu Đức góp nhặt để mang làm từ thiện.

Bà M. cho rằng: "Bà ngoại Đức không liên quan gì chuyện cậu nó nghiện hút, đánh đập và bóc lột nó đâu. Bà ta là người tu hành, chỉ lo đi chùa thôi. Nếu có lỗi thì đó là lỗi vô tâm với con cháu".

“Cả mẹ thằng Đức và thằng Hòa (cậu Đức) cũng vậy. Người nhà này đều tâm thần không bình thường. Mẹ thằng Đức bình thường hiền hiền chứ lâu lâu lại lên cơn, nhiều khi tôi cho mấy đứa nhỏ ít tiền ăn bánh, nó cũng la hét chửi rủa nói này nọ, chê tôi cho ít tiền. Thằng Hòa người nhỏ xíu và cũng hay lên cơn lắm, mỗi lần lên cơn là nó canh má và chị không có nhà để đánh thằng Đức tơi bời.

Mẹ thằng Đức cũng thương con nhưng do mải lo kiếm ăn, không biết cách quan tâm và chăm sóc nên để con bị đánh đập nhiều lần".

Vừa lúc đó, có vài người được cho là cán bộ quản lý xuống quan sát tình hình. Một nữ cán bộ nhắc nhở các phóng viên không được vào bên trong nhà. Sau đó, người này bước vào nhà, đóng sập cửa lại dù bà M. là chủ nhà trọ vừa đồng ý cho phóng viên vào chụp ảnh, hỏi chuyện mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn