Bao nhiêu mụn đầu đen cũng 'bay biến' hết chỉ với thứ rẻ tiền này, cho bạn làn da kịp đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da trắng đẹp mịn màng mà chẳng lo mụn đầu đen nếu sử dụng thứ này đúng cách.

Mụn đầu đen (mụn trứng cá) là bệnh da thường gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên, thậm chí ở cả người lớn. Nguyên nhân thường gặp do tăng tiết bã nhờn làm tắt nghẽn lỗ chân lông hoặc do tích tụ các chất bã “quá mức” do ô nhiễm môi trường.

mat-na-tam-trang-3

Bao nhiêu mụn đầu đen cũng 'bay biến' hết chỉ với thứ rẻ tiền này, cho bạn làn da kịp đón Tết

Bột yến mạch được biết đến là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên có chứa nhiều chất giúp kháng viêm, tẩy bụi bẩn, tế bào chết, làm lành vết thương nhanh chóng. Do đó, bột yến mạch rất được ưa chuộng để trị mụn bọc vừa an toàn, hiệu quả, lại đơn giản. Cùng theo dõi cách làm mặt nạ trị mụn bọc bằng bột yến mạch sau đây nhé!

Thành phần gồm có ½ ly sữa (125 ml), 2 thìa yến mạch (20 g). Trộn đều bột yến mạch và sữa.

Trước tiên, bạn nên rửa mặt thật sạch, đắp mặt nạ lên mặt chú ý tránh tiếp xúc với mắt, để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Nên làm 2 lần mỗi tuần, trong khoảng 3-4 tuần.

huong-dan-tri-seo-mun-bang-bot-yen-mach2

Để tăng hiệu quả trị mụn đầu đen của bột yến mạch, có thể kết hợp thêm mật ong, mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm giúp giảm đau, sưng, tấy đỏ.

Mặt nạ bột yến mạch và sữa là một trong những cách trị mụn truyền thống được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Đơn giản, hiệu quả, có thể thực hiện ở nhà nhưng đem lại hiệu quả tuyệt vời và cùng với thời gian bạn sẽ có khuôn mặt rạng ngời, làn da trắng mịn…

Theo:  khoevadep.com.vn