Ăn thứ này mỗi sáng, giảm ngay 4 kg trong 5 ngày trước khi Tết đến

( PHUNUTODAY ) - Nếu "chịu khó" ăn thực phẩm này mỗi sáng, bạn sẽ chẳng còn phải lo lắng về chỉ số cân nặng của mình trước khi dịp Tết đến.

Khoai lang là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và khá rẻ tiền. Với hàm lượng chất xơ cao, ít béo và chứa ít calo, đây còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. Giảm cân bằng khoai lang chứa ít tinh bột hơn so với cơm và chỉ bằng ½ so với khoai tây, chính vì vậy thực đơn giảm cân bằng khoai lang được rất nhiều người lựa chọn.

khoai-lang-phunutoday1

 Ăn khoai lang mỗi sáng, giảm ngay 4 kg trong 5 ngày trước khi Tết đến

Tuy là thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhưng khoai lang lại chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất và hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá chất béo tích tụ trong cơ thể.

Ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 chén củ khoai lang có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

khoai-lang-phunutoday2

Nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng, không nên rán, xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hoá, phản tác dụng giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn