Để tủ lạnh "trúng" vị trí đại kỵ này đừng trách Thần Tài bỏ rơi, làm mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, tủ lạnh là kho của cải. Nếu đặt sai vị trí, vận may của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng, tài lộc sẽ theo đó mà ra đi.

Phong thủy học gọi tủ lạnh là tài khố (có nghĩa là kho của). Đặt tủ lạnh ở đâu có ảnh hưởng lớn tới phong thủy chung của ngôi nhà.

Vị trí tốt nhất cho tủ lạnh là phòng bếp

Tủ lạnh thuộc Kim, đặt trong phòng bếp là thích hợp nhất. Bởi bếp thuộc Hỏa. Do vượng Hỏa nên cần yếu tố Kim để khắc chế, giữ tính cân bằng.

Không kê tủ lạnh đối diện hoặc quá gần bếp nấu

Tuy nhiên, không được tùy tiện đặt tủ lạnh trong bếp. Theo đó, không nên kê tủ lạnh đối diện hoặc quá gần bếp nấu. Bởi tính nóng của bếp tỏa ra và hơi mát của tủ lạnh xung khắc nhau quá mạnh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.

Ngoài ra, theo phong thủy, cách bố trí này khiến các thành viên trong gia đình hay cãi vã, không hòa thuận.

Theo quan niệm phong thủy, nơi thích hợp nhất để kê tủ lạnh là nhà bếp.

Theo quan niệm phong thủy, nơi thích hợp nhất để kê tủ lạnh là nhà bếp.

Lưu ý khi đặt tủ lạnh trong phòng khách

Nếu gia đình đã có tủ lạnh ở bếp thì đặt thêm một chiếc ở phòng khác là không cần thiết và không hợp với những người có mệnh kỵ với mệnh Kim (chẳng hạn như người mệnh Mộc). Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể để tủ lạnh trong tủ gỗ (giống như cách khách sạn, quán bar hay làm).

Ngoài ra, khi đặt trong phòng khách, không được kê tủ lạnh chéo góc với cửa ra vào. 

Bạn cũng không nên đặt tủ lạnh đối diện của ra vào. Vị trí này khiến tài lộc, của cải trong gia đình không ổn đinh, nguy cơ công danh, tài lộc thất thoát.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn