Bát cháo dinh dưỡng của bà khiến cháu nhập viện trong đêm: BS cảnh báo không cho thứ này vào đồ ăn trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Bà nội ân hận vì không ngờ do thiếu hiểu biết mà tí nữa cháu trai đã gặp nguy hiểm tới tính mạng.

Đã làm ông bà ai cũng thương yêu cháu của mình, nhưng thương yêu sao cho đúng khoa học không gây ảnh hưởng tới cháu thì không phải ai cũng biết.

Câu chuyện vì một bát cháo của bà khiến cháu nhập viện cấp cứu ngay giữa đêm dưới đây là 1 lời cảnh tỉnh...

Bé Tiểu Bảo lớn lên dưới sự chăm sóc của cả bà nội và mẹ ruột của mình. Hai người này thường xuyên bất đồng trong cách chăm sóc con cháu. Nhưng cả hai đều tôn trọng nhau và họ tìm cách dung hòa vì con cháu của mình.

Bé Tiểu bảo vừa mới tròn 6 tháng tuổi. Bảo bắt đầu bước vào thời kỳ ăn dặm dù trước đó bà cũng mấy lần muốn cho bé ăn bột từ sớm. Nhưng đến cuối cùng bà vẫn nghe theo ý kiến của mẹ bé. Khi mẹ Tiểu Bảo hết thời gian nghỉ sinh cô nhờ bà nội trông nom con cho mình và thường dặn dò bà một số lưu ý khi nấu cháo, từ việc bé cần ăn nhạt, không nêm thêm muối vào trong đồ ăn của trẻ dưới 1 tuổi.

Trẻ nhỏ ăn muối dễ gây suy thận

Trẻ nhỏ ăn muối dễ gây suy thận

Bà nội trong quá trình nấu cháo cũng có làm theo. Nhưng sau vài bữa, thấy Tiểu Bảo không chịu ăn cháo, bà liền cho thêm một chút muối và bột ngọt để món ăn thêm phần hấp dẫn kích thích vị giác của bé. Sau khi bà nấu cháo xong Tiểu Bảo ăn thun thút. Chính vì vậy, nhiều ngày liên tiếp sau đó, bà liền lén cho thêm cả muối và bột ngọt khi nấu cháo cho bé Tiểu Bảo.

Tuy nhiên, sau một thời gian sau, đột nhiên một hôm Bảo lên cơn sốt cao về đêm, nôn mửa, khóc giãy cả lên. Gia đình sợ hãi vội vàng đưa bé đến bệnh viện khám. Các bác sĩ đã tiến hành tục thăm khám, siêu âm và xét nghiệm, và đưa ra chẩn đoán bé Tiểu Bảo đã bị suy thận cấp. Sau khi tìm hiểu chế độ dinh dưỡng của bé, bác sĩ cho biết nguyên nhân là do bé ăn quá mặn. Lúc này, bà nội vô cùng ân hận vì cách chăm sóc sai lầm của mình khiến Tiểu Bảo gặp nguy hiểm.

Sau sự việc này, các chuyên gia đã lên tiếng cảnh tỉnh các bố mẹ, ông bà khi cho con ăn. Dù các bác sĩ vẫn khuyến cáo không nêm muối, đường vào đồ ăn dặm của trẻ dưới 1 tuổi thì nên ăn nhạt.

Trẻ nhỏ không nên ăn muối và gia vị

Trẻ nhỏ không nên ăn muối và gia vị

Tại sao muối lại có hại cho trẻ nhỏ?

Gây hại thận của bé: Với những trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, tất cả các cơ quan trong cơ thể bé vẫn đang phát triển, ăn quá nhiều muối sẽ gây gánh nặng quá mức cho gan, thận  hệ tiêu hóa của bé, gây ra các triệu chứng cơ thể như phù nề, tim đập nhanh, cao huyết áp,  không tốt cho sức khỏe.

Ăn mặn gây nhiễm trùng đường hô hấp: Khi trẻ ăn quá nhiều muối sẽ khiến cho lượng nước bọt tiết ra của bé giảm, vi khuẩn sẽ nhân cơ hội đó mà bám vào đường hô hấp của trẻ gây viêm đường hô hấp.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng thì với những trẻ từ 6- 12 tháng tuổi nên ăn thức ăn nghiền nhuyễn. Và không nên ăn thêm gia vị, kẻo dễ gây hại gan thận của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link