Bắt chước trò ảo thuật trên tivi, bé trai 5 tuổi nuốt chùm chìa khóa vào bụng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện bé trai nuốt chìa khóa vào bụng, gia đình có đưa em đến một phòng khám tư và được hướng dẫn chờ 2 ngày để dị vật ra theo con đường tự nhiên.

Mới đây, một bệnh nhi 5 tuổi ở quận 7, TP. HCM được gia đình đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vì nuốt chùm chia khóa.

Người nhà kể lại khi không tìm thấy chìa khóa tủ thì mới vặn hỏi cậu con trai. Cậu bé nói đã nuốt chùm chìa khóa vào bụng. Nguyên nhân là do bé làm theo trò ảo thuật trên truyền hình. Trong đó, ảo thuật gia đã làm chùm chìa khóa biến mất.

Cậu bé nghĩ ảo thuật gia đã làm chùm chìa khóa biến mất bằng cách nuốt vào bụng nên đã học theo. Chùm chìa khóa có 2 chìa sau khi trôi qua cổ họng và nằm gọn trong dạ dày của em.

Phim chụp X-quang cho thấy chùm chìa khóa nằm trong dạ dày của bé trai 5 tuổi.

Phim chụp X-quang cho thấy chùm chìa khóa nằm trong dạ dày của bé trai 5 tuổi.

Gia đình đưa bé đến một phòng khám tư và được bác sĩ khuyên về nhà chờ thử 2 ngày xem chìa khóa có thể ra bằng còn đường tự nhiên khi đại tiện không.

Tuy nhiên, sau 2 ngày chờ đợi không có kết quả, người nhà vội vàng đưa cậu bé vào Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi lấy chùm chìa khóa thành công. Khi lấy ra, chìa khóa cũng đã bị rỉ sét.

Chùm chìa khóa được các bác sĩ gắp ra khỏi cơ thể bé trai.

Chùm chìa khóa được các bác sĩ gắp ra khỏi cơ thể bé trai.

Nuốt dị vật là vấn đề thường gặp ở trẻ nhỏ. Trẻ thường nuốt các dị vật như đồng xu, đồ chơi nhỏ, bút chì, pin, kẹp tóc...

Phần lớn các dị vật sẽ đi qua ruột và ra ngoài cùng phân. Tuy nhiên, một số dị vật có thể gây tổn thương đường tiêu hóa, tắc ruột... Nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách có thể dẫn tới nguy hiểm tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link