Đặt 4 loại cây phong thuỷ này để "mời gọi" thần Tài, cuối năm tài lộc nở rộ, làm gì cũng gặp may

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây phong thuỷ này được các chuyên gia khuyên bạn nên trồng trong nhà để hút tài hút lộc về cho gia đình trong dịp cuối năm:

Cây kim phát tài (cây kim tiền)

Đây là loại cây được rất nhiều người lựa chọn, được xem là cây cảnh phong thủy trong phòng khách. Những tán lá sum suê tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế. Tiền bạc nhiều không đếm hết. Hơn nữa, lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối và tương đối dễ tính.

cay phong thuy moi goi than tai-phunutoday

Cây thể hiện sức sống với những ngọn lá vươn cao đầy sung sức. Người ta tin rằng nếu trang trí phòng khách bằng cây cảnh với cây kim phát tài sẽ mang đến nhiều may mắn, sự thịnh vượng.

Cây trường sinh loại cây cảnh trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

Theo quan niệm dân gian đặt 1 chậu cây trường sinh trong nhà tượng trưng cho sức khỏe, sự trường tồn, sự mạnh mẽ và quyết liệt, ngoài ra nó biểu trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, sự gắn kết của các thành viên trong gia đình, nếu ở công ty thì cây tượng trưng cho sự gắn kết của các đồng nghiệp.

Đây là loại cây rất dễ chăm sóc, hầu như không cần tưới nước, 1 tuần chỉ nên tưới 1 lần, tuyệt đối không được tưới nước nhiều. Trường sinh có hoa là các bông liti màu đỏ hoặc vàng, lá nhỏ, mọng nước, trông bóng mượt. Thân cây và lá đều phát triển chậm nên thường được lựa chọn để ở các không gian nhỏ, chật chội.

Cây đế vương

Cây đế vương được xem là loài cây để bàn hoàn hảo nhất, sắc vàng điểm xanh, thêm sắc tím. Cây Đế vương thuộc họ trầu bà, là loài cây thủy sinh, dễ chăm sóc, người trồng có thể đặt trong chậu thủy tinh có nước, cây đế vương thích hợp môi trường thiếu nắng, cây sẽ phát triển và cho màu sắc đẹp hơn.

cay phong thuy moi goi than tai0-phunutoday

Cây đế vương đúng như tên gọi, thể hiện tinh thần uy quyền, đế vương, thích hợp với người quản lý, giám đốc công ty, bên cạnh đó cây cũng mang ý nghĩa về tài lộc, tiền bạc. Nhiều người thường chọn đặt cây đế vương ngay cửa sổ để đón may mắn cho không gian sống và sinh hoạt.

Cây thiết mộc lan

Cây có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Hoa của cây khi nở màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi thơm ngào ngạt. Cây rất phù hợp cho việc trang trí hoặc làm cây cảnh trồng trong nhà, trồng ngoại thất cảnh quan.

Ngoài các yếu tố về mặt phong thủy được rất nhiều người quan tâm ở loại cây này, cây có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, làm sạch không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Một số lưu ý khi đặt cây phong thủy trong phòng khách

Trồng cây ở cửa sổ hướng ra phía đông để cây hứng nắng sáng, tốt cho sự phát triển của cây, tạo nên phong thủy tốt cho gia đình bạn.

Trồng một vài cây ngoài nhà và đặt một số cây cảnh trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ vừa để trang trí, vừa giúp cân bằng sinh khí cho không gian nhà bạn.

Việc trồng quá nhiều cây cảnh phong thủy trong phòng khách sẽ không tốt cho hệ hô hấp của bạn vì ban đêm cây thải ra nhiều cacbonic, không tốt cho hệ hô hấp. Vì thế, dù có thích các loại cây cảnh đến đâu, bạn cũng không được tham lam nhé.

Trước khi trồng bất kì cây gì, bạn nên tìm hiểu về kĩ thuật chăm sóc, kích thước chậu cây sao cho phù hợp.

Nếu để một cây con trong chậu quá lớn, nước không thoát được thì cây sẽ chết nhanh chóng. Đây là điều hết sức lưu ý đối với những người trồng cây phong thủy để bàn làm việc.

Nên đặt cây cảnh phong thủy tại những vị trí trống trong nhà như cuối hành lang hay góc phòng khách, phòng ăn, … để vừa tạo nên sự cân đối về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn lại sự di chuyển của mọi người.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link