Bắt giữ 2 vợ chồng sát hại thầy lang vì nghi con gái bị "bỏ bùa" nên mãi không khỏi ốm

( PHUNUTODAY ) - Nghi con gái bị "bỏ bùa" nên mãi không khỏi ốm, hai vợ chồng đã đến sát hại thầy lang chữa bệnh cho mình.

Thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, ngày 11/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Văn đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Tráng Thị Sò (54 tuổi) và chồng là Hạng Nhìa Cở (56 tuổi, cùng trú tại thôn Pố Lồ, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là ông Sùng Sìa Lử (64 tuổi, hành nghề bốc thuốc và xem bói ở thôn Giàng Giáo Lủng xã Sảng Tủng huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang).

Được biết, tháng 10 vừa qua, Tráng Thị Sò bị ốm nặng, con gái bị đau mắt. Cả hai mẹ con đã đến nhờ ông Sùng Sìa Lử (SN 1953, hành nghề bốc thuốc và xem bói) ở thôn Giàng Giáo Lủng, xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn điều trị. Sau khi điều trị mãi không khỏi, hai mẹ con Sò thấy bệnh tình nặng hơn nên nghi ngờ ông Lử bỏ "Ma Ngũ Hải" khiến mẹ con họ không khỏi bệnh.

n7_12945229

 Tráng Thị Sò tại cơ quan công an. Ảnh: báo Công an TP HCM.

Quá bực tức, Tráng Thị Sò bàn bạc với chồng mình là Hạng Nhìa Cở đến nhà ông Lử sát hại. Trước âm mưu của vợ khiến Cở lăn tăn, thấy vậy, Sò tiếp tục thuyết phục chồng và khẳng định chồng chỉ việc đi cùng, còn việc giết ông Lử thì Sò là người ra tay.

Sau khi xảy ra tranh cãi giữa hai vợ chồng Sò và ông Lử, Sò dùng con dao mang theo chém liên tiếp vào người và vào đầu ông Lử. Gây án xong cả hai bỏ về nhà. Ông Lử bị chém trọng thương nên tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo, Công an huyên Đồng Văn đã nhanh chóng có mặt, tiến hành điều tra, làm rõ và xác định 2 đối tượng gây án là Tráng Thị Sò và Hạng Nhìa Cở.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn