Bật mí bí quyết tập luyện đánh bay mỡ thừa sau các buổi tiệc tùng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vài động tác đơn giản nhưng sẽ giúp vóc dáng săn chắc và thon thả hơn.

Cuối năm thời điểm tiệc, tất niên là lúc chị em cần phải sở hữu gương mặt hoàn hảo và vóc dáng như mơ. Nhưng cũng chính lúc này, chúng ta thường đi ăn với bạn bè dẫn đến việc cơ thể dễ tích mỡ, vóc dáng. Với bài tập chỉ 5 phút từ cô nàng HLV dưới đây sẽ là thứ bạn không thể bỏ qua. Chỉ vài động tác đơn giản nhưng sẽ giúp vóc dáng săn chắc và thon thả hơn.

1. Tư thế người nhện, xoay chân trái và phải trong 2 phút

Đây là tư thế ổn định trọng tâm, giúp bụng săn chắc hơn, nâng cao của kiểu đá chân thông thường.

cai-thien-voc-dang 1

Cách thực hiện:

- Hai tay chống xuống đất ở phía trước, sau đó hai chân trái và phải luân phiên uốn cong đầu gối.

- Nâng cao chân từ hai bên, tưởng tượng rằng mình sắp chạm vào khuỷu tay. Bạn thực hiện động tác này trong 2 phút, khoảng 20 lần cho mỗi bên chân.

2. Bài tập 2: Chống đẩy hông trong 2 phút

Bài tập giúp siết cơ bụng hiệu quả.

cai-thien-voc-dang 2

Cách thực hiện:

- Nằm thẳng trên thảm, đặt tay trái và phải ở hai bên eo, giữ cho lưng phẳng, sau đó dùng sức của toàn thân nhấc chân lên, sau khi hai chân nâng lên đến điểm cao nhất thì từ từ hạ xuống.

- Động tác này cần đặc biệt chú ý đến tốc độ. Bạn phải duy trì nhịp điệu chậm rãi, đều đặn. Bạn thực hiện khoảng 30 lượt trong vòng 2 phút.

3. Bài tập 3: Xoay bụng trong 2 phút

Bạn nằm nghiêng sang 1 bên so với mặt sàn, cơ thể gập 1 góc khoảng 60 độ. Sau đó ôm hai tay ra phía sau đầu.

cai-thien-voc-dang 3

- Sau đó, nâng chân bên trái lên, co người, khuỷu tay trái hạ xuống chạm vào đầu gối rồi trở lại tư thế ban đầu. Bạn thực hiện tương tự với bên còn lại. Mỗi bên thực hiện khoảng 40 lượt.

4. Bài tập 4: Plank xoay hông và eo trong 2 phút

- Nằm nghiêng 1 bên, khuỷu tay trái chống xuống đất tạo thành góc vuông để chống đỡ cơ thể.

- Tay phải giơ lên cao tạo thành góc thẳng đứng, từ từ hạ tay phải cơ chống vuông góc xuống đất, rồi lại đưa về vị trí cũ.

Thực hiện tương tự với bên còn lại. Mỗi bên thực hiện khoảng 30 lượt.

cai-thien-voc-dang 5

5. Bài tập 5: Gập bụng trong 2 phút

- Nằm và duỗi thẳng chân, sau đó dùng sức nâng người lên theo phương thẳng đứng, bàn tay chạm vào bàn chân giúp cải thiện phần cơ bụng, đánh bay mỡ thừa và khiến eo săn chắc hơn. 

cai-thien-voc-dang 6

Trên đây là bài tập 10 phút giúp đánh bay mỡ bụng, giúp bạn giữ được body thon thả vượt qua những ngày cuối năm nhiều tiệc tùng, hội họp.