Uống một cốc nước đậu đen đúng cách để "đốt cháy" mỡ thừa, cân nặng đến mấy cũng giảm trong chớp mắt

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết giảm cân từ đậu đen này, bạn không cần lo lắng đến vấn đề ăn uống phải kiêng cữ nhiều nữa.

Tại sao nên giảm cân bằng nước đậu đen rang?

Giảm béo bằng nước đậu đen rang còn giúp chị em có làn da trắng sáng, trẻ trung và trị mụn trứng cá. Thậm chí, nhiều chị em còn xác nhận rằng uống nước đậu đen vài lần một tuần cũng là cách giải nhiệt cho cơ thể hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng.

Trong đỗ đen có chứa chất anthocyanin là một chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, bướu, giảm nguy cơ mắc ung thư và đột quỵ. Ngoài ra, anthocyanin còn giúp giảm thiểu và kiềm chế quá trình tích trữ mỡ thừa trong cơ thể. Loại chất này được tìm thấy nhiều trong đậu đen nên giảm cân bằng uống nước đậu đen rang là cách lý tưởng cho các chị em phụ nữ.

Nhờ khả năng ức chế cơn đói do chứa lượng chất xơ dồi dào nên đỗ đen là lựa chọn thích hợp của các chị em đang thừa cân và muốn điều chỉnh thói quen ăn uống.

Đỗ đen có vị ngọt nhẹ nên có thể dùng để thay thế lượng đường cơ thể hấp thụ hàng ngày, giúp kiểm soát cholesterol và lượng đường trong máu.

Ngoài tác dụng giảm cân, uống nước đậu đen rang mỗi ngày còn giúp bạn trẻ hóa làn da và duy trì vẻ ngoài xinh xắn, gợi cảm.

Cách làm nước đậu đen giảm cân

Bước 1: Lấy đậu đen đã khô, cho vào chảo rang đến khi nghe mùi thơm và vỏ đậu tách nhẹ ra là được.

Bước 2: Cho đậu đen đã rang vào nồi, thêm nước vào và đun sôi đến khi nước ngả sang màu đỏ nhạt. Nếu nước hơi đục nghĩa là đậu chưa được chín tới, cần rang kỹ cho đến khi hạt đậu hơi cháy vỏ ngoài thì nước mới trong và có mùi thơm.

Chú ý không cho quá nhiều đậu vì sẽ khiến nước đậu đặc dẫn tới khó uống và tác dụng cũng không hiệu quả hơn so với uống nước đậu loãng.

Mỗi tuần, uống 2 đến 3 cốc nước đậu và có thể cho thêm đường hoặc muối. Nếu kiên trì thực hiện cách giảm cân bằng nước đậu đen rang này, chỉ trong một thời gian ngắn, phom người bạn sẽ thon gọn trở lại.

giam-can-voi-dau-den-phunutoday

Thay vì cho đường thì bạn cho vài hạt muối tinh vào, bạn dùng nước này uống hàng ngày thay cho nước lọc thường xuyên. Nó sẽ giúp bạn đào thải độc tố trong gan vô cùng hiệu quả, giúp bạn thanh nhiệt, ngăn chặn sự hình thành mỡ triệt để nữa đấy.

Hơn nữa khi cho muối vào, thay vì cho vào cơ thể thủ phạm gây béo là đường, muối sẽ giúp bạn ngăn cản sự tiết mồ hôi quá mức, giúp cơ thể bạn tránh mất nước và sẽ khỏe hơn, muối còn giúp nước chè đậu đen của bạn đậm đà dễ uống hơn.

Ăn đậu đen hầm nhừ

Để giảm cân, bạn ăn đậu đen đã hầm nhừ trước mỗi bữa ăn, hoặc có thể ăn bất cứ lúc nào muốn ăn. Món chè đậu đen này khiến bạn no lâu, lại tốt cho da. Còn chần chờ gì nữa, bắt tay vào thực hiện ngay bạn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn