Đàn bà đừng chần chừ làm 4 việc này nếu muốn hưởng phúc báo, cả đời an yên, may mắn

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy, mỗi con người nhất định phải biết tích khẩy đức, đừng giận quá mất khôn rồi nói ra những lời nói cay độc. Đừng bao giờ nói láo, ác khẩu, đâm thọc và thêu dệt.

1. Tích khẩu đức

Khẩu nghiệp chính là tội nghiệp mà nhiều người dễ mắc phải, nhất là phụ nữ. Bởi càng nói những điều cay độc thì càng tạo khẩu nghiệp. Lời nói giống như bát nước đổ đi, khi nói ra rồi thì sẽ không rút lại được nữa.

Thế nên Phật dạy, mỗi con người nhất định phải biết tích khẩy đức, đừng giận quá mất khôn rồi nói ra những lời nói cay độc. Đừng bao giờ nói láo, ác khẩu, đâm thọc và thêu dệt. Phụ nữ muốn tích đức, hãy tu cái miệng mình trước tiên. Đàn ông người nào mong muốn có người vợ dịu dàng, ôn như nhu nước cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Tu tâm lương thiện

Một người có cái tâm hướng thiện thì lúc nào cũng đối đãi với xung quanh tốt đẹp. Người có thiện tâm chắc chắn không bao giờ làm điều ác. Mỗi con người, hãy từ tu tâm cải đổi chính mình, như vậy sẽ càng có nhiều phúc báo.

3. Xem trọng sức khỏe

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sức khỏe, nhan sắc chính là những điều thể hiện phúc báo của người phụ nữ. Hãy biết quý trọng sức khỏe của mình, bởi có sức khỏe mới làm được nhiều chuyện. Đôi khi phụ nữ chẳng cần xinh đẹp chỉ cần có khí chất, duyên dáng cũng đã khiến vạn người say mê.

4. Là hậu phương vững chắc cho chồng con

Điều này không có nghĩa là phụ nữ phải nghỉ làm ở nhà nội trợ. Phụ nữ hiện đại là biết làm ra tiền, để không lạc lõng trong chính căn nhà của mình. Nhưng hãy là người vợ thông minh, khôn ngoan để có thể đóng góp đưa ra lời khuyên cho người chồng của mình trong công việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn