Bật mí cách cung cấp oxy cho làn da để vẻ ngoài luôn tươi trẻ sau tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Làn da khi được kích thích sản sinh tế bào với tần suất ổn định sẽ giúp duy trì độ láng mịn, sáng khỏe, đồng thời hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, vi-rút, nấm trên da.

Oxy là nguyên tố quan trọng bậc nhất với con người và còn rất cần thiết cho làn da. Thông thường, da chúng ta cứ trung bình 4 tuần sẽ thay tế bào chết 1 lần, khi được loại bỏ da chết sẽ duy trì độ láng mịn, sáng khỏe, đồng thời hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, vi-rút, nấm trên da.

cap-oxy-cho-da 1

Sau 25, làn da bắt đầu bước vào chu trình lão hóa tự nhiên. Các dấu hiệu có thể chưa quá rõ ràng nhưng đến ngưỡng 30, hiện tượng khô, sạm, xỉn màu trở nên đáng lo ngại. Cũng như cơ thể, dcần oxy để hô hấp, đặc biệt là vào ban đêm khi làn da trở về nghỉ ngơi, phục hồi. Oxy chống khuẩn, chữa lành vết thương, và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí, tác động của lão hóa… Hiện nay, có nhiều cách để tăng khả năng hấp thu oxy cho da, có thể kể đến:

Làm sạch da đúng cách

Ngoài chăm sóc da, chúng ta cũng nên chú trọng việc làm sạch da, bao gồm 2 bước quan trọng là rửa mặt và tẩy tế bào chết. Loại bỏ bã nhờn, dầu thừa, lỗ chân lông trở nên thông thoáng giúp cho việc hấp thu oxy tốt hơn.

Sử dụng các sản phẩm giúp tăng cường khả năng hấp thụ oxy cho da

Sử dụng mỹ phẩm là một phương thức được nhiều người tin tưởng. Những sản phẩm bổ sung trực tiếp oxy cho da, loại bỏ các gốc tự do dưới dạng cream, serum giúp việc chăm sóc da mỗi ngày trở nên đơn giản hơn. Nên ưu tiên cách thành phần cơ bản như: vitamin C, E, retinoids, niacinamide, chiết xuất trà xanh, resveratrol.

cap-oxy-cho-da 2

Hiện nay, người dùng có thể cân nhắc sử dụng mỹ phẩm chiết xuất từ tế bào gốc thực vật để hỗ trợ hấp thu oxy vào da vì nó có khả năng làm tăng đến 70% lượng oxy cho da. Khi da được cung cấp đủ oxy, quá trình trao đổi không khí qua da tốt hơn, kích thích tạo ra những protein khỏe mạnh, từ đó giúp tăng sinh sợi collagen, góp phần làm da trở nên săn chắc, sáng khỏe.

Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh

Trong thực phẩm có chứa các chất cung cấp oxy, thúc đẩy tuần hoàn máu tại các mao mạch dưới da, giúp da mềm mại và tươi sáng hơn. Một số sản phẩm bạn có thể chọn: củ cải, đinh lăng, rau diếp, tỏi tây rất tốt cho làn da. Vì vậy dù là ngày Tết chúng ta cũng đừng lơ là việc bổ sung cách thực phẩm cần thiết cho làn da nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link