6 thực phẩm tưởng tốt cho cơ thể nhưng lại có hại cho làn da, khiến bạn nhanh lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có tia UV hay tuổi tác mới là tác nhân gây nên nếp nhăn trên khuôn mặt. Mà những thực phẩm sau đây nếu hấp thụ nhiều vào cơ thể cũng sẽ khiến diện mạo của bạn.

Bánh gạo, đồ ăn nhanh trái cây sấy khô... đều gây hại cho sức khỏe làn da và khiến chúng ta già đi nhanh hơn. Điều này là do một số thành phần không lành mạnh như lượng  đường lớn, natri và sulfat làmcollagen của da trở nên suy yếu. Từ đó da sẽ gặp nhiều vấn đề nan giải khó chữa. Dưới đây là danh sách tất cả các loại thực phẩm nên tránh nếu bạn muốn giữ cho làn da tươi trẻ và mịn màng nhất có thể.

Súp đóng hộp

Súp đóng hộp chứa nhiều natri – chất hấp thụ nước trong cơ thể, khiến chúng ta mất nước nhiều, trung bình có thể chứa nhiều hơn lượng natri được khuyến nghị hàng ngày. Do đó, nó sẽ làm da vì nó trở nên khô hơn và dễ hình thành nếp nhăn hơn.

Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây là loại thức uống lành mạnh là điều mà ai cũng nghĩ. Tuy nhiên, trên thực tế chúng chứa rất nhiều đường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, collagen và cấu trúc da của bạn. Như chúng ta đã biết, collagen rất quan trọng để bảo vệ làn da của chúng ta, giữ cho da đàn hồi và tươi trẻ. Thói quen uống nhiều sinh tố theo thời gian có thể khiến da bạn trở nên khô ráp hơn, nhanh lão hóa hơn.

Empty

Nước tăng lực

Đồ uống này được ưa chuộng vì chúng giúp bản thân tỉnh táo nhưng chúng thực sự có thể gây hại cho làn da. Vì lý do chúng chứa nhiều đường và caffeine, cả hai chất không tốt cho làn da của bạn. Lượng đường cao có thể ảnh hưởng đến collagen, trong khi caffein sẽ làm da mất nước, da dễ bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn.

Dầu thực vật

Cắt giảm lượng dầu thực vật thực sự giúp ích cho làn da của bạn vì chúng nhiều chất béo chuyển hóa, dễ gây viêm, để lại những nếp nhăn và các đốm đồi mồi do da không thể tự bảo vệ.

Empty

Bánh gạo

Bánh gạo sẽ được cơ thể chúng ta phân hủy theo cách giống như đường. Và việc có quá nhiều đường trong cơ thể tất nhiên sẽ làm giảm collagen tăng các dấu hiệu lão hóa.

Bơ thực vật

Bơ thực vật chứa chất béo không bão hòa đa có hại, gây hại cho làn da của bạn vì những chất béo này sẽ khiến da khô và trông nhăn nheo hơn. Bạn có thể ăn bơ thực vật ít chất béo bão hòa và không có bất kỳ chất béo chuyển hóa nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link