Bật mí danh sách những loại quả càng ăn càng trắng da, chống lão hóa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bạn cũng có thể thử những loại trái cây có tác dụng nuôi dưỡng và làm trắng da một cách tự nhiên và tốt cho sức khỏe.

Ai cũng mong muốn sở hữu làn da mịn màng và cố gắng đạt được làn da như mong muốn bằng cách làm trắng da. Thay vì tốn tiền cho những phương pháp làm đẹp phá cách, bạn cũng có thể thử những loại trái cây để làm đẹp sâu từ bên trong vừa an toàn, vừa hiệu quả lâu dài.

Quả kiwi

Quả kiwi chứa nhiều chất chống lão hóa carotenoid, lutein, zeaxanthin, isoflavone, polyphenol, vitamin C và vitamin E, giúp giữ cho làn da tươi trẻ, trắng sáng. Ngoài ra, hàm lượng axit folic, vitamin B, vitamin K trong trái kiwi cũng rất phong phú, có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ và hạn chế tình trạng bong tróc da.

Cherry

Cherry chứa vitamin C, protein, β-carotene, sắt có trong quả anh đào… có thể nuôi dưỡng làn da, chống lại sự hình thành của sắc tố melanin, làm trắng da. Ngoài ra, cherry còn chứa nhiều vitamin A và C gấp 10 lần so với cà rốt và các loại trái cây giàu chất dinh dưỡng khác.

hoaquagiamcan2

Loại quả này còn giàu chất chống oxy hóa, có thể ức chế melanin và loại bỏ các vết nám, tàn nhang, mụn trứng cá, lỗ chân lông mở rộng và các vấn đề về da khác.

Đu đủ

Đu đủ rất giàu kali, có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp cải thiện làn da khô, chất chống oxy hóa có thể làm giảm sự hình thành của các gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa da sớm. Chất flavonoid trong đu đủ giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da mềm mại. Vitamin C và lycopene có trong đu đủ giúp bảo vệ làn da và có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa.

hoaquagiamcan

Không chỉ vậy, chất lycopene trong đu đủ có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Nó cũng có thể có lợi cho những người đang điều trị ung thư.

Táo xanh

Táo xanh giúp làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường vẻ tươi trẻ cho làn da, ức chế sự tăng sinh của hắc tố, loại bỏ lớp sừng già cỗi giúp da phục hồi sức sống một cách thần kỳ, từ đó giúp cải thiện tình trạng da bị mụn và thâm. 

Khi ăn táo xanh, nên để nguyên vỏ để có thể nạp vào cơ thể lượng chất xơ cao hơn. Ngoài ra, có thể chế biến táo xanh thành nước ép để dễ tiêu hóa, có lợi cho cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều chất xơ, ngoài ra còn chứa hơn 92% là nước và vitamin, không chứa chất bé. Bông cải xanh còn bổ sung nhiều khoáng chất và khả năng giảm cholesterol có hại, đẩy lùi nhiều bệnh tật. Có thể bổ sung loại rau này vào thực đơn giảm cân hàng ngày và dùng kèm với các thực đơn giảm cân khác để mang lại hiệu quả cao.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link