Bật mí mẹo pha nước chanh tuyệt ngon, vừa đã khát lại vừa đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày đầu hè oi ả, hãy uống một ly nước chanh thơm ngon để giải tỏa cơn khát. Dưới đây là cách pha nước chanh tuyệt ngon cho bạn.

Rửa sạch chanh

Đầu tiên bạn rửa sạch quả chanh, dùng muối chà xát phần vỏ để loại bỏ bớt tinh dầu. Như vậy lúc vắt nước chanh sẽ không lo bị tinh dầu bắn vào làm đắng nước cốt chanh. Nên sử dụng chanh vàng thì sẽ chua dịu không gắt như chanh xanh. Nhưng chanh xanh cũng thơm ngon lắm nhé!

Sau đó vắt nước cốt chanh ra ly, loại bỏ phần hạt.

Tiếp theo, rửa sạch hoa đậu biếc, sau đó ngâm với 100ml nước sôi khoảng 3 phút. Nước ngâm hoa đậu biếc sẽ có màu xanh đậm.

Pha nước chanh

Cho mật ong, đá viên và nước cốt chanh vào cốc. Lượng mật ong và đá viên phụ thuộc vào khẩu vị của bạn để cân đối. Nếu không thích mật ong bạn có thể thay thế bằng siro đường hoặc siro cây phong.

Cho hương thảo vào ly, đổ nước soda vào đầy cốc. Đối với các loại nước giải khát thì sử dụng nước soda để pha vị sẽ ngon hơn và đã khát hơn đấy.

loi-ich-tu-nuoc-chanh-trang-ha-spa-13

Đổ nước ngâm hoa đậu biếc vào, màu hoa đậu biếc sẽ bắt đầu nhạt dần khi gặp nước cốt chanh.

Vậy là món nước chanh của bạn đã hoàn thành rồi. Cũng là nước chanh để giải khát thôi nhưng nếu sáng tạo một chút bạn đã có món nước giải khát mùa hè thơm ngon tuyệt đỉnh mà ai cũng sẽ mê. Bạn cũng có thể pha thành bình nước to để sử dụng trong bữa tiệc mùa hè của mình nhé, chỉ cần tăng lượng công thức lên là được rồi. Bạn nên để nước soda lạnh trước khi pha sẽ giúp nước mát lạnh luôn mà không cần sử dụng quá nhiều đá viên.

Một lưu ý quan trọng nữa là bạn không nên để nước chanh lâu quá sẽ dễ khiến nước chanh bị đắng và mất đi mùi thơm đặc trưng của chanh. Cách pha nước chanh kiểu này đảm bảo bị thơm ngon, đậm đà. Thực hiện theo công thức đơn giản và rất nhanh này là bạn đã có thể có được ly nước chanh tuyệt vời như được pha sẵn ngoài hàng đó!

Nếu trước đây mỗi lần pha nước chanh lại hì hục quấy tan đường, vắt cốt chanh bỏ hạt, thêm nếm từng chút một vì sợ ngọt quá hoặc nước chua quá. Nhưng với cách pha nước chanh này, mọi thứ sẽ đơn giản và tiết kiệm công sức hơn nhiều đấy nhé! Chúc các bạn thành công với công thức này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link