Thanh niên đi chơi cùng bạn, lây nhiễm Covid-19 cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đã được mẹ khuyên can, nhưng cậu con trai vẫn quyết định đi chơi với bạn bè. Kết quả, khi trở về, cậu ta đã khiến cả gia đình nhiễm Covid-19.

Theo đó, đầu tháng 6, bất chấp lời khuyên của người thân, cậu con trai cả của gia đình ông John Place, ở thành phố Plantation, bang Florida (Mỹ) vẫn nhất quyết đi chơi với bạn bè, không đeo khẩu trang khi giao tiếp. Sau khi đã về nhà, cậu bắt đầu có triệu chứng  như bị cúm và chỉ uống thuốc cảm cúm thông thường.

Sau đó, thanh niên này nhận được thông tin, một trong những người bạn của cậu đã bị mắc Covid-19. Tuy nhiên, cậu ta không tin mình có thể bị lây nhiễm và tự cách ly. Thế nhưng, virus bắt đầu âm thầm lây lan cho toàn bộ thành viên trong nhà, bắt đầu từ cậu em trai 14 tuổi, bị ho và khó thở.

Gia đình ông John Place. Ảnh: AP

Gia đình ông John Place. Ảnh: AP

Tiếp đó, em gái nhỏ 6 tuổi có triệu chứng của bệnh cảm. Bà mẹ kế Zymet bị ho, sốt và ớn lạnh. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy cả nhà đều dương tính với Covid-19. Nặng nhất là ông John Place, bố của nam thanh. Ông bố 42 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu và phải dùng đến máy trợ thở sau 4 ngày sốt, liên tục ho. Tính đến nay, ông Place đã nằm viện khoảng 3 tuần. Hiện ông đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, Trung tâm Y tế khu vực Westside. Place đã thở máy trong hơn 2 tuần nay.

Ông Place hiện đang phải thở máy. Ảnh: CBS News

Ông Place hiện đang phải thở máy. Ảnh: CBS News

Hiện nay, Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới, ghi nhận gần 3,9 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 143.000 người đã tử vong. Florida được xem là tâm dịch mới của Mỹ khi ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày cao hơn bất kỳ bang nào khác.

Ngày 19/7, Florida báo cáo thêm hơn 10.000 ca nhiễm trong ngày thứ năm liên tiếp, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 350.000, gồm hơn 5.000 người chết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn