Bắt nghi phạm sát hại bảo vệ ngân hàng Agribank

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến chiều 15/11, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. #160;

Sáng 15/11 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Nội) đã bắt giữ Nguyễn Bá Quỳnh (29 tuổi, trú tại thôn Phượng Lý, xã Mễ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội), nghi phạm sát hại nhân viên bảo vệ Phòng giao dịch Agribank Bình Đà, huyện Thanh Oai - Nguyễn Tiến Văn (48 tuổi).

Trước đó, như Phunutoday đưa tin, sángngày 11/11, những người sinh sống quanh khu vực phòng giao dịch ngân hàng Agribank Bình Đà đã tá hỏa khi phát hiện bảo vệ Nguyễn Tiến Văn (SN 1963, trú tại thôn Đìa, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai) đã bị giết.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Văn bị đâm khoảng 10 nhát dao tại nhiều vị trí trên cơ thể, trong đó có một số nhát quyết định vào vùng cổ, ngực và bụng. Một chiếc xe máy và điện thoại di động của ông Văn cũng bị kẻ thủ ác lấy đi.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện cánh cửa cuốn của ngân hàng bị cắt bằng đèn khò 1 khoảng có diện tích 30cm x 80cm. Sau khi lọt vào bên trong, kẻ gian đã điều khiển cửa cuốn lên cao 48cm. Phía trong phòng giao dịch, một chiếc két sắt bị lật nghiêng, có 3 vết xì ở tay cầm, ổ khóa và đáy két.

Ngoài ra, hòng chuông báo động reo lên, thủ phạm cũng dùng kìm cắt bỏ. Hệ thống camera ở đây không còn hoạt động nên toàn bộ hình ảnh không ghi lại được...

Tại cơ quan điều tra, Quỳnh khai nhận, động cơ gây án của y là nhằm cướp tiền trong ngân hàng. Trước đó từng đến ngân hàng này để gửi tiền nên để ý được một số quy luật.

Chiều tối 11/11, Quỳnh thuê một nhà nghỉ ở quận Hà Đông. Cùng lúc này anh ta đã chuẩn xong mọi dụng cụ đi gây án như kìm, bình ga, bình ôxy, đèn khò.

Đêm 12 /11, sau 3 lần đột nhập tường để vào ngân hàng, thấy nhân ông Văn xem ti vi ngủ quên, không chốt cửa. Tiếp tục chờ đến lúc anh Văn ngủ say, Quỳnh mới xông vào phòng và dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Quỳnh lục đồ đạc và lấy đi chiếc điện thoại di động hiệu Nokia của nạn nhân và bắt đầu tiến hành dùng đèn khò để phá cửa ngân hàng.

Cắt được lớp cửa cuốn bên ngoài, Quỳnh trèo qua bàn giao dịch vào bên trong thì tìm thấy hai két sắt. Đối tượng tiếp tục dùng kìm cắt dây báo động nối với két và tiến hành phá để lấy tài sản bên trong. Loay hoay mãi, Quỳnh vẫn không thể phá được két nhỏ dù đã thử khò vào cả tai két, đáy két và khu vực khóa số.

Không từ bỏ mục đích ban đầu, kẻ thủ ác tiếp cận két chìm và xì thủng ổ khóa xoay tròn một lỗ nhỏ. Mặc dù vậy, Quỳnh vẫn không thể lấy được tài sản bên trong.

Đối tượng tại cơ quan công an.
Đối tượng tại cơ quan công an.
Ý định trộm ngân hàng không thành, Quỳnh quay lại phòng bảo vệ, lấy chiếc xe máy Honda Wave màu vàng của anh Văn để tẩu thoát.

Sau khi cướp được chiếc xe, Quỳnh đã về nhà và thay quần áo. Toàn bộ tang vật liên quan đến vụ án đã bị hung thủ tẩu tán dọc đường chạy trốn.

Qua quá trình khẩn trương rà soát, điều tra, đến 2h sáng 15/11, các trinh sát đã ập vào một nhà nghỉ ở huyện Phú Xuyên phát hiện nghi phạm vụ án là Nguyễn Bá Quỳnh đang ẩn nấp cùng cô bồ nhí 19 tuổi. Cô gái được xác định là Đặng Thị Ngọc Anh ở xã Vân Tảo, huyện Thường Tín đang chờ tòa án xử do có liên quan đến một vụ ma túy.

Đến chiều 15/11, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. "Chúng tôi vẫn đang lấy lời khai. Không thể loại trừ vụ án chỉ có mình tên Quỳnh tham gia", một cảnh sát phòng hình sự tiết lộ.

Kim Hảo - Lam Giang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn