Bất ngờ với cách trị mụn trứng cá bằng phấn rôm

( PHUNUTODAY ) - Trong phấn rôm có tính kiềm tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh, da thông thoáng không còn nơi ẩn nấp phát triển dưới da nên từ đó có thể hạn chế mụn trứng cá xuất hiện

Phấn rôm

cong-dung-cua-bot-arrowroot-trong-lam-dep

Phấn rôm được làm từ bột talc, muối kẽm, chất kéo, muối canxi, silicate magnesium và chất tạo màu. Nhờ có chứa silicate magnesium có khả năng ngậm nước nên có thể hút ẩm tốt khi dùng bôi lên vùng da có thể giữ cho làn da khô thoáng. Nó được nhiều người dùng thoa lên vùng da có nhiều nếp gấp và tuyến mồ hôi hoạt động mạnh như bẹn, cổ, nách tranh bị hăm do ẩm ướt, trị rôm sẩy ở trẻ nhỏ.

Ngoài ra trong làm đẹp phấn rôm còn được tận dụng vào việc làm đẹp da, phấn phủ khi trang điểm, làm mi dài, kiềm dầu nhờn, khử mùi hôi cơ thể…

Đối với việc trị mụn là do trong phấn rôm có tính kiềm tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh, da thông thoáng không còn nơi ẩn nấp phát triển dưới da nên từ đó có thể hạn chế mụn trứng cá xuất hiện.

Cách thực hiện chữa mụn rứng cá bằng phấn rôm:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch với nước ấm và sữa rửa mặt thông thường. Thao tác này sẽ giúp bạn loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên các nang lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Bước 2: Hòa 2 thìa phấn rôm với 2 thìa nước ấm, xoa đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trong 10 phút để phấn rôm tiếp xúc đều với da.

cach-xoa-sach-nam-tan-nhang-nho-cong-thuc-vi-dieu-cua-bac-si-bv-1082

Bước 3: Sau khi rửa lại mặt bằng nước ấm, thấm bớt nước rồi lấy 1 viên đá lạnh láng đều da cho tới khi đá tan hết, thấm khô mặt bằng khăn mềm một lần nữa là hoàn tất các bước.

giup-lan-da-se-khit-lo-chan-long-bang-da-lanh

Phấn rôm không chỉ giúp làm dịu da, xẹp mụn và các vết sưng, đá viên còn giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn. Hãy duy trì thực hiện cách này 1 – 2 lần mỗi tuần ngay cả khi không bị mụn để giữ da luôn mịn màng.

Lưu ý:

Làn da mụn rất nhạy cảm nên việc bạn lựa chọn phấn và các động tác mát xa rất quan trọng. không nên mát xa quá mạnh có thể gây tổn thương cho da khiến tình trạng da càng trở nên trầm trọng hơn. Có thể kết hợp việc dùng phấn rôm trị mụn với các loại mặt nạ tự nhiên khác. Việc trị mụn sẽ được rút ngắn thời gian.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link