Xe khách chở sinh viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân, 23 người gặp nạn

( PHUNUTODAY ) - Đang lưu thông qua khu vực phía bắc đèo Hải Vân, chiếc xe khách bất ngờ mất lái, đâm qua barie và rơi xuống vực.

Khoảng gần 13h ngày 8/1, xe 30 chỗ chở đoàn khách từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên Huế, khi đang vượt đèo Hải Vân thì tài xế mất lái đâm thẳng vào lan can bảo vệ rồi lao xuống vực tại vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Phú Lộc (Huế) khoảng 2 km.

Trên xe chở 23 sinh viên và giáo viên một trường cao đẳng tại tỉnh Kiên Giang đang trên đường ra miền Bắc để thực tế.

Chiếc xe khách gặp nạn. (Ảnh PLO)

Chiếc xe khách gặp nạn. (Ảnh PLO)

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, ứng cứu nạn nhân. Tất cả những người bị thương được đưa đến các cơ sở y tế trên địa bàn cấp cứu, điều trị.

Vị trí xe khách gặp nạn là khúc cua gấp. Tuy nhiên, do giáp chân đèo nên vực không sâu. Tại hiện trường chiếc xe nằm cách mặt đường phía trên hơn 15 m, lật ngửa và biến dạng. Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do xe du lịch mất thắng khi đổ đèo và lao dốc, rơi xuống vực.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết, "Ngay sau khi tai nạn xảy ra, địa phương đã huy động công an, biên phòng dùng dây thừng xuống cứu hộ các nạn nhân, việc này hoàn tất trong khoảng 45 phút. Trong số các nạn nhân được đưa lên vực, một người bị cắt đứt cánh tay, một người nguy kịch; tài xế chỉ bị thương nhẹ", ông Mạnh nói.

Hiện, đơn vị cứu hộ được tăng cường cẩu kéo xe, bảo vệ hiện trường. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn