Bắt nhóm công nhân bắt cóc chủ đề rồi dọa "cắt tay"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ghi đề trúng số độc đắc nhưng không được kẻ ghi đề chấp nhận, nhóm công nhân đã bắt cóc người và yêu cầu trả đủ số tiền trúng đề.

Thông tin từ cơ quan công an quận Long Biên, Hà Nội vừa cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tỉnh (SN 1981), Đinh Văn Dũng (SN 1984) cùng trú tại Cao Phong, Hòa Bình; Bùi Văn Hiếu (SN 1993) quê Lạc Sơn, Hòa Bình và Nguyễn Văn Đàm (SN 1984) trú tại Đức Thắng, Tiên Nữ, Hưng Yên, để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Mô tả ảnh.
Nhóm đối tượng bắt cóc chủ ghi đề

Qua hồ sơ điều tra, khoảng 21 giờ ngày 5/8, anh Tạ Văn Hoàn, quê Phú Bình, Thái Nguyên đến Công an phường Cự Khối trình báo về việc em trai mình là Tạ Văn Thiện (SN 1986) bị nhóm đối tượng trên giam giữ trong một nhà nghỉ ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Nhận được đơn của nhân dân, Công an quận Long Biên đã cử một tổ công tác của đội hình sự phối hợp với Công an phường Cự Khối vào cuộc điều tra. Ngày 6/8, Tỉnh và Hiếu đã bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở khu vực quận Từ Liêm, Hà Nội. Đến đêm ngày 7/8, tất cả các đối tượng còn lại cũng bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở Khoái Châu, Hưng Yên, đưa về công an phường Cự Khối để làm rõ.

Nguyễn Văn Tỉnh đã khai nhận tại cơ quan công an, chiều ngày 5/8, Tỉnh có nhờ anh Thiện ghi hộ số đề 04 với giá 300 nghìn đồng. Đến tối Tỉnh xem kết quả xổ số trên ti vi, thấy giải đặc biệt về hai số cuối đúng 04. Tuy nhiên, khi gọi điện thoại cho anh Thiện để lấy số tiền thưởng là 21 triệu thì anh Thiện trả lời với Tỉnh với nội dung rằng, chủ ghi đề không nhận được tin nhắn nên Tỉnh không được lĩnh thưởng.

Không chấp nhận lý do của kẻ ghi đề đưa ra, nhóm công nhân xây dựng làm cùng với Tỉnh và anh Thiện còn có thêm Đàm và Dũng, cũng giúp Tỉnh gây sức ép để anh Thiện buộc phải số tiền 21 triệu đồng. Tỉnh cắt cử Đàm và Dũng “áp tải” anh Thiện lên xe taxi đưa về một nhà nghỉ ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Còn Tỉnh ở lại Hà Nội lo công việc, giao hẹn khi nào anh Tạ Văn Hoàn (anh trai anh Thiện) trả đủ tiền thì thả cho anh Thiện về.

Thiếu tá Ngô Anh Dũng, trưởng Công an phường Cự Khối, Long Biên: “Để có tiền chi trả cho Đàm và Dũng ăn tiêu và làm nhiệm vụ “giam giữ” anh Thiện, Tỉnh gọi điện cho Hiếu mang theo 1,4 triệu đồng từ quê Hòa Bình về Hưng Yên giao cho chúng. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, Tỉnh còn ra lệnh cho các đối tượng, thông báo cho anh Thiện biết, phải bảo người nhà chuyển vào tài khoản cho Tỉnh một cách nhanh nhất. Nếu muộn một phút thì "xin" một ngón tay”, Thiếu tá Dũng kể.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT