Đối tượng thứ 6 trong vụ bắt cóc tống tiền kiểm lâm ra đầu thú

( PHUNUTODAY ) - Ngày 8/8, Đồn Biên phòng 585, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình, cho biết đối tượng cuối cùng trong số 6 bị can liên quan đến vụ bắt cóc kiểm lâm tống tiền xảy ra tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình là Trần Xuân Phúc đã ra đầu thú.

(Phunutoday) - Ngày 8/8, Đồn Biên phòng 585, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình, cho biết đối tượng cuối cùng trong số 6 bị can liên quan đến vụ bắt cóc kiểm lâm tống tiền xảy ra tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình là Trần Xuân Phúc đã ra đầu thú.


TTXVN dẫn lời Đại úy Võ Đình Thuần, Đồn phó Đồn Biên phòng 585, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, Trần Xuân Phúc là đối tượng khó tiếp cận nhất để tuyên truyền, vận động ra đầu thú. Tuy nhiên, bằng nhiều phương pháp, Phúc đã tự nguyện đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

1
Khu vực hang, nơi lâm tặc bắt giam kiểm lâm. Ảnh: SGTT

Trước đó, vào ngày 1/8, Phúc đã rời rừng về trình diện trưởng bản, nhưng sau đó không ra làm việc với cơ quan công an mà bỏ trốn trở lại vào rừng.

Trần Xuân Lành, anh trai của Phúc, là đối tượng cầm đầu, nói Phúc ra đầu thú là nghe theo động viên của gia đình, anh em, dân bản; một phần là cũng do nhớ cơm, không thể ở lại trong rừng lâu. Hiện cơ quan công an cho Phúc tại ngoại như các đối tượng trước đó đã đầu thú, báo SGTT cho biết.

Kim Hảo (tổng hợp)

[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn