Vụ xác nam sinh trong bao tải: Nạn nhân bị bắt cóc tống tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các đối tượng bắt cóc liên tục nhắn tin yêu cầu vợ chồng anh Nguyên chuẩn bị số tiền 500 triệu đồng để chuộc con. Tuy nhiên, khi 2 vợ chồng đang chạy vạy khắp nơi để kiếm đủ số tiền chuộc con thì chúng đã ra tay thủ tiêu con tin.

Xác định được danh tính nạn nhân

Ngày 9/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hôi (PC45), Công an TPHCM cho biết đã xác định được danh tính em học sinh bị giết rồi trói bỏ trong bao tải thả trôi sông. Theo đó, nạn nhân được xác định là Lưu Vĩnh Đạt (18 tuổi, học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 6). Từ thông tin gia đình nạn nhân trình báo, nhiều khả năng Đạt bị người lạ mặt bắt cóc tống tiền 500 triệu đồng nhưng không thành nên ra tay sát hại.

Trước đó trưa 4/3 một số bảo vệ cảng Tân Thuận 2 đi tuần ven bờ sông Sài Gòn thì phát hiện một bảo tải nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Tò mò bảo vệ lấy cây móc vào đầu bao, khi dây bao bị bung ra, bảo vệ tá hỏa thấy tóc người lòi ra ngoài. Sự việc ngay sau đó được trình báo cho cơ quan công an.

Lực lượng công an quận 7 và các đơn vị nghiệp vụ công an TP có mặt khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc. Khi chiếc bao được mở ra thì lực lượng công an phát hiện một thi thể nam đang ở trong giai đoạn trương sình, hai chân bị cột chặt. Thi thể được nhận định (khoảng 18-20 tuổi) mặc áo đồng phục học sinh có in lo go Trường THPT Tạ Quang Bửu (quận 8), trên cổ có đeo một sợi dây chuyền màu đen, mặc hình Phật Di Lặc màu xành ngọc, hai chân bị cột chặt…Cơ quan điều tra nhận định, đây là một vụ án mạng, nạn nhân bị giết rồi bỏ vào bao tải trước khi ném xuống sông.


 
Nạn nhân Lư Vĩnh Đạt (18 tuổi) bị giết bỏ trong bao tải trôi trên sông Sài Gòn, hai chân Đạt bị trói chặt.

Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra làm việc với Trường THPT Tạ Quang Bửu thì nhà trường này thông báo ở trường không có học sinh mất tích, cũng không có phụ huynh nào đến trường trình báo. Từ thông tin đăng tải trên báo chí, vợ chồng anh Lư Nguyên đến nhận dạng thì xác định xác chết trong bao tải bị trói hai chân là con trai mình Lư Vĩnh Đạt, bị mất tích tối 26/2.

Anh Nguyên cho biết, sáng 9/3 sau khi nhận kết quả xét nghiệm AND chính xác đó là con trai tôi. Anh nói: “Về áo đồng phục có lo go Trường THPT Tạ Quang Bửu là do cách đây gần 1 năm, người em họ của Đạt đã tặng nó sau khi nghỉ học. Còn sợi dây chuyền có hình mặt Phật Di Lặc là do mẹ và bà ngoại tặng cho Đạt”.

Mẹ Đạt đau đớn nói: “Đạt là con trai đầu, nó còn một người em. Đạt theo học lớp 11 hệ bổ túc ở Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 6 và học lập trình game trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình). Hôm cuối tôi gặp con là chiều ngày 26/2. Hôm đó, Đạt đi học ở quận 6, khi đi mặc quần tây, áo sơ mi có in lo go Trường THPT Ngô Gia Tự, trong túi có 130.000 đồng, điện thoại Iphone 4S và chạy xe Ultimo. Tuy nhiên, đến 22h mà vẫn chưa thấy con về nhà nên tôi nóng ruột gọi điện. Gọi lần đầu không bắt máy, phải đến lần thứ hai thì tôi nghe giọng của một thanh niên nói: “Lớp tụi con tổ chức đi chơi ở quận Bình Thạnh, Đạt giờ đã ra ngoài, có gì chút bạn ấy gọi lại cho cô”. Đến 2h sáng thì điện thoại của Đạt không liên lạc được.

Gia đình nạn nhân bị tống tiền

Nóng ruột, gia đình cả đêm không ngủ, liên tục gọi vào số máy của Đạt. Đến 6h ngày 27/2 thì số điện thoại của Đạt liên lạc được nhưng đầu dây bên kia không phải là Đạt mà là giọng của một thanh niên nói: “Đạt đã bị bắt cóc, gia đình chuẩn bị tiền chuộc, không được báo công an” rồi tắt máy. Cả hai vợ chồng anh Nguyên liên tục gọi lại vào số máy của con nhưng không được. Sau một hồi thì từ số máy của Đạt có nội dung tin nhắn: “Trong vòng 12h phải chuẩn bị 500 triệu đồng để chuộc nó về, suy nghĩ trước khi làm gì dại dột…”.

Quá hoảng sợ, anh Nguyên đến trình báo cho công an phường An Lạc (quận Bình Tân). Đến 22h30 cùng ngày, từ số máy của Đạt, vợ anh Nguyên lại nhận tin nhắn với nội dung: “Tối nay, đúng 1h mang theo 500 triệu đến ngã tư Hàng Xanh. Con ông bà sẽ được thả tự do. Nên suy nghĩ lại nếu muốn báo công an”.


 
Nhờ áo Đạt mặc có in lo go trường THPT Tạ Quang Bửu  và có dây chuyền mặt hình Phật Di Lặc màu xanh nên gia đình mới nhận ra.

Không chuẩn bị đủ tiền, anh Nguyên gọi số điện thoại của con không được nên liên tục nhắn tin là chưa đủ tiền. Tuy nhiên, bọn bắt cóc lại nhắn tin đe dọa lại với nội dung: “Được, nhưng tôi không chắc là con ông bà còn sống sót đến khi đưa tiền đâu. Đàn em tôi không rảnh mà cho nó ăn uống như ông bà. Đừng dại dột mà báo công an. Công an không giúp gì được ông bà. Tôi nhắc lại, chỉ cần công an đi theo bà sẽ nhận xác con bà”. Những tin nhắn của bọn chúng đều được anh Nguyên chuyển qua cho trinh sát điều tra.

Lo sợ đến tính mạng của con trai, vợ chồng anh Nguyên liên tục nhắn tin năn nỉ bọn chúng là sẽ đưa tiền nhưng phải từ từ vì hiện tại không mượn ra được 500 triệu đồng. Bọn chúng đồng ý và nói sẽ làm “phước” cho Đạt ăn đàng hoàng nhưng nói là phải đưa 600 triệu đồng.  “Bọn chúng còn nói là nếu gia đình kéo dài thì tụi nó sẽ tăng tiền chuộc và Đạt sẽ lãnh chịu sự mặc cả của gia đình”.

Lúc nào hai vợ chồng anh Nguyên cũng ngồi trực điện thoại để chờ tin bọn bắt cóc. Nhưng mỗi ngày bọn chúng chỉ nhắn từ 4-5 tin và vào lúc nửa đêm. Hai ngày trôi qua, tin tức con trai vẫn vô vọng, hai vợ chồng anh Nguyên chạy khắp nơi nhờ người tìm kiếm, hỗ trợ nhưng vẫn không có kết quả.

Đến 20h30 ngày 28/2 bọn bắt cóc nhắn tin với nội dung nếu anh Nguyên đem tin nhắn chuyển cho công an thì Đạt sẽ chết. Sau đó một ngày, bọn chúng chuyển qua nhắn tin qua số máy của anh và liên tục khủng bố, đe dọa gia đình”.

Anh Nguyên cho biết: “Đến sáng ngày 2/3 bọn chúng tiếp tục nhắn tin hỏi tôi là đã chuẩn bị tiền tới đâu. Tôi nói mới chuẩn bị được 100 triệu đồng và sẽ cố gắng chạy mượn thêm vài chục triệu nữa sẽ đưa tiền. Nếu đồng ý địa điểm giao tiền tôi sẽ đến. Nhưng kẻ bắt cóc nhắn tin lại nói: “Biết gia đình có nhiều mối quan hệ mật nên chưa mạo hiểm, chờ khi hợp tác thật lòng. Bọn chúng còn nhắn: “Tôi xem ông bà ngoan cố đến đâu. Cuộc vui đến bao giờ kết thúc”.

Đến ngày 3/3, bọn chúng dùng một sim rác để nhắn đến số của anh Nguyên. Nội dung nhắn tin rằng: “Đạt thú tội dựng lên màn kịch để tống tiền gia đình. Giờ cảm thấy không cần tiền nữa nhưng sợ gia đình báo công an bắt nên không dám về mà sẽ đi xa. Trong tin nhắn nói: “Con sẽ về khi đến đỉnh vinh quang. Con xin lỗi ba má” . Nhưng giờ suy nghĩ lại thời điểm này con tôi đã bị giết vứt xuống sông. Anh Nguyên phân tích.

Trong ngày này, gia đình anh Nguyên liên tục nhắn tin qua số sim rác với nội dung gia đình tha lỗi và mong Đạt hãy về với gia đình nhưng phía đầu dây bên kia không hồi đáp. Đến ngày 4/3 thì người dân phát hiện xác con trai anh trên sông Sài Gòn trong tình trạng bị cột chặt trong bao tải.

Gia đình không có mâu thuẫn với ai

An Nguyên làm công trình và không hề mâu thuẫn với ai. Theo anh Nguyên, Đạt sống khép kín, ít giao du với bạn bè và không nhậu nhẹt hay cờ bạc. “Thời gian gần đây, con tôi có quen với một người học cùng lớp lập trình game (quận Tân Bình) và có dẫn về nhà chơi một lần. Người bạn này mới mất laptop và xe máy nên có rủ Đạt đi uống rượu giải sầu. Một ngày trước khi mất tích, Đạt có đi chơi với người bạn này và khi về đến nhà đã bị say”,  anh Nguyên nói.

Theo gia đình nạn nhân, trong thời gian Đạt bị mất tích và đòi tiền chuộc phía trước nhà của anh luôn có một số thanh niên lạ mặt ngồi để quan sát và chạy xe máy qua lại.

Ông Phạm Văn Hồng – Trưởng Công an phường An Lạc A, quận Bình Tân cho biết: “Tiếp nhận thông tin trình báo của anh Nguyên và việc con trai bị bắt cóc và đòi tiền chuộc, công an đã báo lên công an quận và báo cáo tình hình lên quận hàng ngày. Phía công an quận cũng cử nhiều trinh sát điều tra”.

Hiện vụ việc vẫn đang được Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP (PC45) thụ lý và điều tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn