Bắt sinh viên đội thùng giấy lên đầu để làm bài kiểm tra, trường học hứng chỉ trích

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh hàng chục sinh viên đội thùng carton trong giờ kiểm tra được chia sẻ khiến mọi người tranh cãi.

Mới đây, hình ảnh 50 sinh viên Ấn Độ đội thùng carton trong giờ thi được chia sẻ lên mạng xã hội gây xôn xao.

Được biết, hình ảnh này được ghi lại vào ngày 16/10 vừa qua tại trường dự bị đại học Bhagat (bang Karnataka, Ấn Độ).

Hàng chục sinh viên đội thùng carton làm bài thi.

Hàng chục sinh viên đội thùng carton làm bài thi.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, hàng chục sinh viên ngồi thành 2 dãy gọn gàng, trên đầu đội các hộp carton. Mặt trước của các hộp carton đã được cắt ra để sinh viên có thể nhìn thấy và làm bài kiểm tra. Tuy nhiên, chiếc hộp này sẽ làm cho các sinh viên không thể quay sang nhìn bài các bạn ngồi cạnh.

Những hình ảnh này được SC Peerjade, phó giám đốc Uỷ ban giáo dục dự bị đại học địa phương nhận xét đây là hành động "vô nhân đạo".

“Khi tôi được báo cáo sự việc, tôi lập tức đến trường đại học và yêu cầu phía nhà trường chấm dứt hành động này”, ông SC Peerjade cho hay.

Liên quan đến sự việc này, ông M.B.Sateesh, cũng chính là đại diện của trường cho biết, đây là cuộc thử nghiệm biện pháp mới để ngăn sinh viên quay cóp khi làm bài. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết ban giám hiệu lấy làm tiếc vì đã thực hiện hành vi chống quay cóp, gian lận như vậy. 

Được biết, biện pháp chống quay cóp này có sự đồng ý của sinh viên và số thùng carton là do mỗi người tự chuẩn bị mang đến lớp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link