Hướng dẫn cách chế biến thịt thăn để không khô và dai như nhiều chị em vẫn mắc

( PHUNUTODAY ) - Chế biến thịt công việc tưởng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi những kinh nghiệm và kĩ thuật nhất định, nhất là thịt thăn để không khô và dai chị em hãy làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Thịt thăn là phần thịt rất ngon giàu giá trị dinh dưỡng nhưng nếu không biết chế biến thịt rất dễ bị khô và dai không đảm bảo chát lượng. Để chế biến thịt thăn đúng cách hãy sử xem những hướng dẫn dưới đây.

 Chọn lựa thịt

Cân nhắc mua số lượng thịt lớn, vì là loại thịt đắt tiền nên không thể nào cứ mua phung phí rồi chế biến tùy tiện sai cách được. Nên chọn những miếng thịt tươi mới, xem kỹ nguồn gốc và ngày sản xuất.

thit-than-bo

Nhìn kỹ phần gân trắng bên trên miếng thịt, phần thịt thăn ngon nhất phải có một chút mỡ, gân đi kèm.

Cắt thịt

Dùng dao lọc bỏ hết phần gân trắng, khứa nhẹ hình chéo trên miếng thịt. Không nên để nguyên một miếng thịt to như vậy khi chế biến, nên cắt làm đôi. Thịt thăn mua về nên chế biến ăn ngay, nếu mua nhiều có thế cất vào ăn đông để lần sau dùng.

Dùng dây buộc thịt

dung-de-mieng-thit-than-tro-nen-kho-dai-khi-che-bien-sai-cach-nua-3-1533421891-394-width650height453

Sử dụng một sợi dây thừng dài, buộc chặt thịt thành từng khúc. Với cách làm này khi rán hoặc nướng, miếng thịt sẽ giữ được nước bên trong.

 Nấu

Sau khi buộc thịt xong, rắc lên bề mặt thịt một ít muối và tiêu, ướp 30 phút ở nhiệt độ phòng. Làm nóng chảo dầu, cho thịt vào chảo, chiên đến khi thấy bề mặt bên ngoài cháy xém thì tắt bếp.

dung-de-mieng-thit-than-tro-nen-kho-dai-khi-che-bien-sai-cach-nua-5-1533421891-584-width650height475

Làm nóng lò nướng ở 48 độ C, cho thịt vào một khay có lót giấy bạc, nướng thêm 15 phút. Lúc này phần thịt bên ngoài sẽ vàng, hơi cháy, bên trong thịt mọng nước, đỏ hồng hấp dẫn.

dung-de-mieng-thit-than-tro-nen-kho-dai-khi-che-bien-sai-cach-nua-6-1533421891-897-width640height480

Chị em hãy thử ngay và đổi thực đơn cho gia đình trong bữa ăn tới nhé. Chúc chị em thành công.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn