Bầu 3 tháng đầu có nên đi bơi không?

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người cho rằng các mẹ bầu không nên đi bơi trong 3 tháng đầu rất dễ bị sảy cũng như không tốt cho thai nhi, vậy quan niệm đó có đúng không?

Bầu 3 tháng đầu có nên đi bơi không?

Để có thể giải đáp được những thắc mắc của các mẹ bầu trong việc trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu có nên đi bơi hay không thì các mẹ cũng đừng bỏ qua những thông tin ngay dưới đây nhé!

Bầu 3 tháng đầu có nên đi bơi không?

Dù bơi lội được coi là một trong những môn vận động tuyệt vời và an toàn cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bạn cần trao đổi với bác sĩ trước khi đắm mình trong làn nước xanh, đặc biệt là các mẹ bầu ở trong 3 tháng đầu của thai kỳ nhé!

Trong trường hợp các mẹ thường xuyên bơi trước khi có thai, bạn có thể tiếp tục duy trì hoạt động này. Nếu ngược lại, bạn nên tập bơi ngay từ bây giờ vì cơ thể cần làm quen từ từ. 

19.bau-3-thang-dau-co-nen-di-boi-khong-phunutoday.vn

 

Khi đi bơi các mẹ nhớ khởi động nhẹ nhàng để làm ấm cơ thể trước khi bắt đầu và đừng gắng sức quá độ. Bạn tập lắng nghe cơ thể để lựa chọn cường độ vận động phù hợp. Nước hồ bơi không phải là mối lo ngại cho cả bạn lẫn em bé vì đã có nhiều nghiên cứu nhưng vẫn chưa tìm thấy bất kỳ mối nguy hiểm nào từ vi khuẩn, clo hoặc các hóa chất khác trong nước hồ bơi tác động đến sức khỏe của những thai phụ khỏe mạnh. Thế nhưng, bạn nên cẩn thận khi tắm trong bồn nước nóng hoặc xông hơi vì nước và nhiệt độ quá nóng có thể cản trở sự phát triển của thai nhi đấy các mẹ bầu nhé!

Bầu 3 tháng đầu có nên đi bơi không?

Dù là ở thời điểm nào, nếu các mẹ muốn đi bơi thì đều phải hỏi ý kiến của các bác sĩ đấy nhé. Với bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh có thể đi bơi. Tuy nhiên, tránh đi bơi trong những tháng đầu tiên và tháng cuối. Vì điều này dễ gây sảy thai hoặc kích thích sinh non. Vì vậy, khi đi bơi, bà bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa chuyên khám cho mình để tránh những nguy hiểm xảy ra nhé.

Mặt khác, khi đi bơi cần phải lưu ý thêm việc trước khi bơi cần khởi động để cơ thể sẵn sàng. Ngoài ra, trước khi bơi không nên ăn no quá nhưng cần ăn một chút điểm tâm. Khi đi bơi nên chọn bể bơi có chất lượng nước sạch. Cũng theo các bác sĩ sản khoa khác, bà bầu không bơi khi trời quá nắng hay quá muộn.

Sau khi bơi nên lau khô tóc, tắm lại bằng nước sạch, vệ sinh vùng âm đạo để đảm bảo không viêm nhiễm.

Tuy nhiên, nếu đã được sự cho phép của các bác sĩ thì các mẹ  bầu nên bơi ít nhất 30 phút mỗi ngày. Bơi vào buổi sáng sẽ giúp mẹ bầu quên cơn buồn nôn và tiếp thêm sinh lực cho cả ngày.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn