Mang thai mà không ăn quả này chắc chắn bạn sẽ hối hận vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Mang thai mà không ăn quả này chắc chắn bạn sẽ hối hận vô cùng hãy lưu lại và tìm hiểu thật kỹ nhé.

dinh-duong-cho-ba-bau

 

Sung có tên khoa học là Ficus glomerata, thuộc họ dâu tằm (Moraceae), được con người trồng từ hàng ngàn năm nay tại các vùng Địa Trung Hải, đảo Antilles, Ấn Độ Dương… Hoa và quả sung thuộc một dạng rất đặc biệt: sung là một quả giả. Trước khi thành quả, sung là một túi chứa vô số các hoa nhỏ lưỡng tính mà chúng có thể thụ tinh không cần sự can thiệp bên ngoài.

Sung chứa lượng kali cao, giúp kiểm soát huyết áp. Do đó, bà bầu ăn quả sung giúp ngăn chặn tăng huyết áp liên quan tới tiền sản giật – một dấu hiệu rất nguy hiểm khi mang thai.

Sung dồi dào lượng chất xơ, giúp giảm bớt táo bón – rắc rối phổ biến nhất trong thời kỳ mang thai. Enzyme proteolytic trong sung hỗ trợ hệ tiêu hoá cho người mẹ. Chất kiềm trong sung giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn trong thời kỳ mang thai. Điều này giúp mẹ có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế thừa cân, béo phì.

Sung cũng giàu vitamin B6, vitamin từ lâu đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc giảm táo bón. Nó cũng chứa một lượng đáng kể omega 3, cần thiết cho sự phát triển thai nhi, cũng như giảm nguy cơ sinh non.

dinh-duong-cho-ba-bau1

 

Dinh dưỡng trong quả sung và tác dụng với mẹ bầu

Quả sung dồi dào vitamin và khoáng chất. Dưới đây là những dưỡng chất và công dụng của loại quả này.

– Chứa nhiều kali: kali là dưỡng chất giúp khống chế bệnh cao huyết áp thường gặp ở mẹ bầu. Huyết áp cao có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe khác cho thai phụ.

– Tăng khả năng tiết sữa: Khi dùng quả sung các tuyến sữa của mẹ bầu cũng được kích thích hoạt động, rất có lợi cho sự chào đời của bé.

– Giàu chất xơ: Hàm lượng chất xơ có trong quả sung được coi là hơn hẳn bất cứ loại trái cây hay rau quả xanh nào. Trong quả sung có cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chúng không chỉ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được chứng táo bón mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

– Tốt cho tiêu hóa: Enzyme có trong quả sung lại có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp mẹ bầu hạn chế các chứng như ợ nóng, ợ chua.

– Giảm nguy cơ ốm nghén: Trong quả sung có vitamin B6 có thể giúp mẹ bầu vượt qua được cảm giác ốm nghén trong các tháng đầu thai kỳ.

– Phòng tránh những rắc rối về sắc tố da: Ăn sung mẹ bầu có thể giúp thai nhi loại bỏ được một số các rắc rối về sắc tố da ở thai nhi. Prosalen là hoạt chất có tác dụng này trong quả sung.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn