Bé 11 tuổi bị CA đánh: CA phường Thủy Xuân mong gia đình bỏ qua

08:01, Thứ tư 22/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Cũng trong ngày 21/6, cháu Phát đã được Bệnh viện Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế cho xuất viện.

(Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc cháu Ngô Đình Phát (trú  phường Thủy Xuân, TP Huế, Thừa Thiên  – Huế) bị đánh tím người tại công an phường, ngày 21/6, anh Ngô Đình Chung (cha cháu phát) cho biết, Trung tá Nguyễn Ánh, Phó trưởng Công an phường Thủy Xuân đã tới bệnh viện thăm hỏi sức khỏe cháu Phát và bày tỏ mong muốn gia đình cháu bỏ qua sự việc này.
[links()]
Cũng trong ngày 21/6, cháu Phát đã được Bệnh viện Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên – Huế cho xuất viện.

Bee cho hay, vào ngày 20/6, cha của thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang, người đã đánh cháu Phát, cũng đến Bệnh viện Giao thông Vận tải Thừa Thiên – Huế thăm cháu Phát và gửi 2 triệu đồng cho gia đình lo thuốc men. Hiện sức khỏe của cháu Phát đã gần hồi phục, chỉ còn lại vết bầm tím nhỏ sau mông và hai đùi. 
Cháu Ngô Đình Phát tại bệnh viện. Ảnh: VnExpress
Cháu Ngô Đình Phát tại bệnh viện. Ảnh: VnExpress

Được biết, việc giám định tỷ lệ thương tích đối với Ngô Đình Phát chưa được công bố.

Trước đó, ngày 17/6, ông an TP Huế đã tạm đình chỉ công tác thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang. Ngoài ra, công an TP Huế đã yêu cầu thiếu úy Quang cùng Phó trưởng Công an phường Thủy Xuân, trung tá Nguyễn Ánh, làm bản báo cáo sự việc.

Thượng tá Đặng Ngọc Sơn khẳng định sẽ không bao che sự việc. Sau khi làm rõ ai đánh cháu Phát, đánh như thế nào, ông sẽ trực tiếp tới xin lỗi gia đình cháu Phát; đồng thời sẽ xử lý nghiêm minh chiến sĩ vi phạm cùng chỉ huy Công an phường Thủy Xuân.

Theo Công an TP Huế, thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang chỉ tốt nghiệp ĐH chuyên ngành cầu đường và mới được mang lon thiếu úy.

Trước những đòn roi mà cháu Ngô Đình Phát bị đánh tại trụ sở Công an phường gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, luật sư Bảo Cường, Trưởng văn phòng Luật sư cùng tên tại TP Huế cho rằng ở vụ việc này có nhiều vấn đề cần bàn luận:

Thứ nhất, khi mời cháu Phát lên làm việc tại Công an phường phải có người giám hộ. Trường hợp cháu Phát thì cha mẹ phải là người giám hộ trực tiếp. Thứ hai, việc đưa Phát vào một phòng riêng lấy lời khai là chưa đúng thủ tục, lời khai đó chưa đủ căn cứ pháp luật.

Cô Ánh (cô ruột Phát) - người đưa cháu lên tố cáo tại Công an phường không được xem là người giám hộ cho cháu Phát, vì trường hợp này chị Ánh là người bị hại sau khi phát hiện số tiền của mình bị mất.

Theo quy định của pháp luật thì việc trộm 3,1 triệu đồng đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, cháu Phát vào thời điểm vi phạm mới chỉ 11 tuổi nên không thể truy tố cháu về tội trộm cắp tài sản.

Với độ tuổi này, cơ quan chức năng chỉ đề nghị người giám hộ bồi thường khắc phục hậu quả, chứ không thể xử lý bằng biện pháp hành chính.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc