Bé 2 tuổi t.ử v.ong ở nhà giữ trẻ: Gia đình yêu cầu điều tra

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đã bị tước giấy phép nhưng cơ sở giữ trẻ này vẫn tiếp tục hoạt động. Khi xảy ra vụ việc bé 2 tuổi ch.ết do bị sặc cháo thì việc này mới được phát giác.

Ngày 25.3, ông Nguyễn Đình Thuận - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết, sau vụ việc cháu T.M.T (2 tuổi, ở thôn Tân Dân, xã Nhơn An, TX.An Nhơn) tử vong nghi bị sặc cháo ở điểm giữ trẻ tại địa phương, lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện phải vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Theo đó, khoảng 10h ngày 23/3, chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1992) và anh Tô Văn Thanh (SN 1985) nhận được điện thoại từ cô giữ trẻ tại nhà trẻ Mai Anh thông báo con trai 2 anh chị là bé Tô Minh Trường (2 tuổi) bị sặc cháo. Ngay lập tức anh chị đã tới trường để đưa bé về.

Khi tới nhà giữ trẻ, phát hiện con trai dính đầy cháo trên người, da dẻ tím tái, anh chỉ hoảng loạn đưa con vào Trung tâm Y tế TX An Nhơn cấp cứu. Nhưng cháu bé đã không qua khỏi dù các bác sĩ đã làm hết sức. Các bác sĩ cho biết, trước khi đến cấp cứu, cháu bé đã qua đời nên các y bác sĩ không thể làm gì thêm được.

Tam-su-nhoi-long-cua-nguoi-cha-co-con-chet-tuc-tuoi-o-diem-giu-tre-khong-phep-img_3796-1521954496-width473height414

Cháu T. tử vong nghi do sặc cháo ở điểm giữ trẻ không phép.

Sau cái chết của con, anh Tô Văn Thanh (33 tuổi, cha bé T.) cứ thơ thẩn, như người mất hồn. Anh Thanh kể: “Mới đây, con tôi còn nói cười vui vẻ mà giờ chuyện buồn đã ập đến. Sau cái chết của con trai, gia đình tôi yêu cầu ngành chức năng tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân”.

Theo anh Thanh, do bận công việc nên vợ chồng anh không có điều kiện chăm sóc đứa con thứ 2 được 24 tháng tuổi, tên T.M.T. Cách đây hơn 20 ngày, vợ chồng anh đem cháu T. đến gửi ở nhà trẻ Mai Anh nằm dưới cầu Dài thuộc địa bàn thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng). Sáng 23.3, cô giáo ở nhà trẻ gọi điện cho mẹ cháu T. thông báo cháu bị sặc cháo, yêu cầu cha mẹ đến đưa về. Vừa lúc ấy anh Thanh đi làm về, 2 vợ chồng tức tốc chở nhau đến nhà giữ trẻ.

“Khi vợ chồng tôi bước vào thấy tay chân, thân thể cháu dính đầy cháo. Ôm cháu lên người thì phát hiện mặt cháu tím ngắt, không còn thở. Ngay lập tức vợ chồng tôi đưa cháu lên Trung tâm Y tế TX An Nhơn cấp cứu. Dù các bác sĩ ở đây đã tận tình cứu chữa nhưng cháu không qua khỏi”, anh Thanh nói.

Anh Thanh kể tiếp, vì trước đây anh học cùng lớp với chị Kim Trúc Phương - chủ cơ sở giữ trẻ Mai Anh nên anh tin tưởng gửi gắm con mình mà không tìm hiểu cơ sở này đã đủ điều kiện hay chưa.

Tam-su-nhoi-long-cua-nguoi-cha-co-con-chet-tuc-tuoi-o-diem-giu-tre-khong-phep-3--2--1521954537-width536height481

Anh Thanh (cha cháu T.) buồn bã trước cái chết tức tưởi của con.

Trao đổi với ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định), cho biết: Nhà trẻ Mai Anh được thành lập cách đây khoảng 3 năm co 2 chị em chị Kim Trúc Phương ở thôn Quảng Nghiệp xin phép cấp phép, nhận giữ các cháu từ 4 – 5 tuổi trở lên. Sau 1 thời gian hoạt động, ngành chức năng và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra thì phát hiện cơ sở giữ trẻ của chị Phương không đủ điều kiện từ con người đến cơ sở vật chất, nên đã đình chỉ hoạt động cách nay hơn 1 năm.

“Từ đó đến nay, nhà giữ trẻ Mai Anh cứ đóng kín cả cổng cả cửa nên chính quyền địa phương không phát hiện được cơ sở này đã lén lút hoạt động trở lại. Khoảng 10 giờ trưa 23/3, nhận được tin có trẻ gửi ở cơ sở giữ trẻ Mai Anh bị chết, tôi đã cử đồng chí phó chủ tịch xã và công an xã cùng các ngành liên quan đến kiểm tra thì chủ lớp trẻ khai là có nhận 5 trẻ do người nhà gửi giữ, trong đó có bé Tô Minh Trường bị chết”, ông Tân trình bày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link