Bé 8 tuổi bị bố mẹ xích ở cửa sổ 3 năm

00:12, Thứ năm 18/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Theo tờ Tây An buổi tối cho biết: Cậu bé có biệt danh là Hao Hao đã bị bố mẹ ruột của mình xích ngoài cửa sổ 3 năm nay từ khi cậu mới có 5 tuổi bây giờ cậu đã 8 tuổi.

mal" >Theo ông  Zhou haipeng bố của Hao Hao cho biết sở dĩ họ làm vậy chỉ là bất đắc dĩ, Hao Hao có dấu hiệu động kinh từ lúc lên năm tuổi, khi cậu bé lên cơn động kinh thường bỏ nhà ra đi không thì phá hoại đập phá đồ đạc trong nhà. 

HaoHao đã bị bố mẹ mình xích ở cửa sổ 3 năm nay vì cậu bé bị bệnh động kinh, nguồn ảnh: Internet

 “Nguyên nhân căn bệnh động kinh của Hao Hao là lây từ mẹ của mình, khi đang mang thai Hao Hao, vợ tôi cũng bị mấy lần lên cơn động kinh.” Ông Zhou cho biết thêm.

mal" >“Chúng tôi rất thương nó, nhưng chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác” Ông Zhou dường như đã bật khóc khi nói về đứa con trai mình. 

mal" >Hao Hao chỉ được mở khóa xích vào ban đêm để đi ngủ với ông bà nội.

mal" >Gao Guifang - bà của Hao Hao cho biết: “Gia đình chúng tôi đã vét cạn hết tài sản để chữa bệnh cho Hao Hao và con dâu. Tuy kết quả vẫn chưa khả quan lắm. Nhưng chúng tôi không bao giờ bỏ rơi cháu và con dâu mình”

mal" >Trước đây ít lâu dư luận báo chí Trung Quốc cũng đưa tin một cậu bé 12 tuổi đã bị chính chú ruột của mình xích lại trong suốt hai năm qua và phải sống bẩn thỉu như một con chó nhỏ. Theo lời chú của cậu ta, việc làm này là để giúp bảo vệ sự an toàn cho chính cậu bé bởi cậu bị tâm thần. Cậu bé Cai Changqing sống tại làng Erlongshan, Cáp Nhĩ Tân, phía Đông Bắc tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc cả ngày chỉ có thể đi lại quanh quẩn, ăn uống và vệ sinh xung quanh một chỗ ở tồi tàn, tạm bợ bên cạnh nhà người chú và hoàn toàn không được mặc gì. 

Cậu bé này đã bị người chú của mình xích 2 năm trong tình trạng không quần áo vì bị bệnh tâm thần

Người chú tên là Cai Quan nói: "Thằng bé không thể nói được gì. Cha mẹ nó ban đầu nghĩ rằng lớn lên nó sẽ nói được, nhưng sau đó, họ đã tin nó là đứa trẻ bị tâm thần". 

mal" >Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh những đứa trẻ ở Trung Quốc bị chính cha mẹ hoặc người thân của mình ngược đãi bằng cách xích chúng lại như thế này. 

Cặp song sinh 12 tuổi là Li Luqin và Li Shuangqin đang bị trói tay
 

Trong tháng 12/2010, một cặp song sinh 12 tuổi là Li Luqin và Li Shuangqin cũng được tìm thấy bị chính cha đẻ của mình là  Li Wancheng dùng xích trói lại ở tỉnh Vân Nam vì không muốn con cái đi lại gần những nơi nguy hiểm trong lúc ông kiếm tiền để chữa bệnh cho hai con. 

  • Phú Nguyễn (theo Globaltimes)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc