Bề bề nướng muối ớt thơm nức mũi, ngon mê ly ăn một lại muốn ăn hai

( PHUNUTODAY ) - Bề bề được là loại hải sản thơn ngon ngọt thịt, món bề bề nướng muối ớt đậm đà hương vị chắc chắn sẽ làm cả gia đình bạn vô cùng hài lòng.

Nguyên liệu cho món bề bề nướng muối ớt

1kg bề bề tươi ngon, con bề bề càng to thì càng có nhiều thịt khi ăn sẽ ngon hơn

Gia vị: Muối ớt, nêm, mắm, bộ ngọt

Vỉ nướng hoặc khay nướng

Cách làm bề bề nướng muối ớt thơm ngon

Bước 1: Trước tiên bạn hãy mang bề bề loại bỏ bớt phần vỏ bên ngoài, đem ướp cùng với các loại gia vị trong thời gian từ 20-30 phút cho bề thấm thật đều gia vị sẽ giúp món ăn đậm đà hơn. 

Bước 2: Sau đó bạn chuẩn Cbị bếp than đỏ lửa, đặt khay nướng hoặc giàn phơi nướng hay vỉ nướng sắp bề bề đã ướp lên. Khi nướng bạn cần phải tiến hành lật đều để tranh bị cháy, chờ cho đến khi bề bề đỏ rực màu kèm theo mùi thơm sự nức là đã chín.

Bề bề nướng muối ớt thơm ngon đậm vị ai cũng thích mê

Bề bề nướng muối ớt thơm ngon đậm vị ai cũng thích mê

Bước 3: Khi bạn thấy bề bề đã chín đều hãy chuẩn bị bỏ ra đĩa sau đó bày thêm rau thơm các loại và nước chấm nếu muốn thêm hương vị đậm đà cho món bề bề nướng.

Bước 4: Làm muối chấm cho bề bề, thông thường chúng tôi thường chấm với sa tế và mắm chanh tỏi ớt. Bản thân bề bề nướng muối ớt nó cũng đã vừa vị do có muối và ớt nên bạn cũng không cần phải chuẩn bị nhiều muối chấm quá. 

Bề bề nướng muối ớt

Bề bề nướng muối ớt

Món bề bề chấm muối ớt này nên ăn nóng sẽ thơm ngon hơn, khi nướng bạn cần lưu khi không nên để bề bề quá lâu trên bếp dễ khiến cho bề bề bị cháy, hoặc quá khô khi ăn không còn vị đậm đà vốn có trong thịt bề bề.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn