5 thói quen sai lầm khi ăn trứng khiến bạn giảm thọ, ngộ độc, rối loạn tiêu hóa

( PHUNUTODAY ) - Cách ăn trứng sai lầm dưới đây khiến cho món trứng không phát huy được giá trị dinh dưỡng của mình, mà còn gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ăn trứng sống, lòng đào

Nhiều người có thói quen ăn trứng sống hoặc trứng lòng đào chưa chín kỹ và cho rằng ăn như vậy sẽ bổ dưỡng hơn. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm bởi khi ăn như vậy trứng chưa chín kỹ dễ bị nhiễm khuẩn salmonnella gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, muốn ăn trứng khỏe mạnh bạn nên luộc chín, hoặc chiên rán chín ở nhiệt độ cao sẽ đảm bảo sức khỏe.

Ăn trứng cùng sữa đậu nành

Sai lầm nghiêm trọng này sẽ khiến cho sức khỏe của bạn ảnh hưởng rất nhiều, bởi trong sữa đậu nành có chứa chất ức chế trypsin, có thể ức chế hoạt động của con người, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ protein trong cơ thể người.

Khi chúng ta đem kết hợp 2 thực phẩm này thì protein trong trứng sẽ gặp trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở và làm giảm tỉ lệ hấp thụ protein trong cơ thể khiến món ăn mất chất và dễ bị đầy bụng, lạnh bụng.

Trứng và sữa đậu nành kỵ nhau

Trứng và sữa đậu nành kỵ nhau

Ăn trứng thừa từ hôm trước

Nhiều người do thói quen tiết kiệm nên thường hâm hoặc luộc lại những quả trứng chín để ăn. Việc làm này khiến trứng vừa bị mất protein vừa trở nên độc hại và gây ra các vấn đề tiêu hóa của bạn. Nhất là với món trứng  chiên thì bạn không nên ăn lại bởi trứng đã nấu chín rồi để trong tủ lạnh dễ bị nhiễm khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe.

 Uống trà sau khi ăn trứng gà

Nhiều người cao tuổi thường có thói quen uống nước trà sau bữa ăn điều này tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nhưng nếu hôm đó bạn ăm cơm với trưng thì không nên làm điều này bởi thực tế, protein trong trứng gà và chất axit tannic acid trong lá trà khi kết hợp với nhau sẽ gây khó tiêu do nhu động ruột giảm khiến bạn đầy bụng hơn.

Trứng và nước trà kỵ nhau

Trứng và nước trà kỵ nhau

Ăn trứng khi đói bụng

Thói quen ăn bất cứ thứ gì khi đang đói có thể khiến bạn trả giá đắt nhất là trứng bởi khi bụng đang đói, nếu dung nạp quá nhiều những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như trứng, sữa, thịt… thì protein ức chế quá trình chuyển hóa thành nhiệt năng và tiêu hao mất, khiến cho món trứng không phát huy giá trị dinh dưỡng của mình, mà dễ gây ra rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy….

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn