Bế đứa con đỏ hỏn trên tay, tôi tím mặt vì câu nói của đồng nghiệp công ty vợ

( PHUNUTODAY ) - Con tôi chỉ vừa mới trào đời nhưng chẳng hiểu sao họ lại có những lời nói ác miệng đến vậy.

Tôi quen vợ trong một lần tới tham dự lễ giới thiệu một dự án làm ăn của hai công ty. Tôi ấn tượng với vợ vì cô ấy rất xinh đẹp, nói năng lưu loát lại làm việc vô cùng chuyên nghiệp. Thời điểm đó, dù vợ tôi chưa có người yêu nhưng tôi biết, cô ấy có rất nhiều người theo đuổi.

Phải rất vất vả, ngược xuôi đủ thứ và dùng nhiều chiêu thức tôi mới chính thức được làm bạn trai em sau hơn nửa năm. Phải nói là tôi vui mừng phát điên. Đi đâu làm gì tôi cũng muốn lôi vợ đi cùng. Đám bạn lập gia đình trước đó thằng nào cũng khen tôi "tốt số", "chậm mà chắc".

Vì còn mải lo sự nghiệp, hơn nữa vợ cũng không thích cưới sớm nên yêu nhau hơn 2 năm chúng tôi mới về chung một nhà. Nói thật là dù vợ tôi đã lấy chồng nhưng fan hâm mộ và người theo đuổi cô ấy vẫn rất nhiều. Tôi luôn tin tưởng vợ và các mối quan hệ của cô ấy nên chẳng bao giờ động đến điện thoại, hay kiểm tra tin nhắn mạng xã hội.

be con do hon

Ảnh minh họa. 

Có đôi khi tôi thấy cô ấy nhắn tin khúc khích tới khuya, có hỏi thì cô ấy trả lời chỉ là mấy cô bạn hoặc có lần là khách hàng có việc gấp. Mọi nghi ngờ xóa bỏ hoàn toàn khi vợ tôi mang thai đứa con đầu lòng.

Ngày vợ sinh, lúc đó tôi đang đi công tác cách nhà vài trăm km. Tôi tức tốc thu xếp công việc để về cùng vợ cho cô ấy đỡ tủi thân. Nhìn vợ đau đớn mà tôi chỉ ước mình có thể đau thay vợ. Tôi sốt ruột đứng ngồi, không yên. Vợ tôi sinh khó, mãi hơn nửa ngày con tôi mới chào đời.

Nhận con từ bác sĩ, tôi vui mừng đến trào nước mắt. Cái cảm giác lần đầu tiên được làm bố khiến tôi vô cùng xúc động. Lúc tôi làm thủ tục cho vợ quay ra thì có một vài đồng nghiệp nữ công ty vợ đến thăm.

Tôi vô tình nghe họ nói những câu rất khiếm nhã. "Thằng cò có cán trán hói như của lão sếp phòng chị". "Đâu có, cái mũi cái miệng này đích thị của thằng H. người yêu cũ con L rồi".

Tôi tím hết mặt mày xông thẳng đến chỗ họ để nhận lại con mình. Họ thấy tôi thì vội vã tản ra, nhìn nhau cười cười như thể tôi là thằng ngốc vậy. Con tôi vẫn còn đỏ hỏn sao họ có thể phát ngôn những lời lẽ ác miệng thế cơ chứ.

Dù nó có đúng là con tôi hay không nhưng họ không nghĩ đến hạnh phúc gia đình tôi sao. Đúng là nhìn thằng bé hiện tại chẳng có nét nào giống tôi nhưng ai biết sau này lớn nó sẽ khác...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link